Thể thao

Qatar trở thành đội đầu tiên bị loại ở World Cup 2022

06:38, 26/11/2022
Đội tuyển Hà Lan và Ecuador khiến chủ nhà Qatar trở thành đội đầu tiên bị loại World Cup 2022.

Thời điểm trận đấu giữa Hà Lan và Ecuador kết thúc cũng là lúc Qatar trở thành đội bóng đầu tiên ở World Cup 2022 bị loại. Đội bóng Tây Á là đội chủ nhà thứ hai trong lịch sử World Cup không vượt qua vòng bảng (trước đó là Nam Phi năm 2010). 

Sau 2 lượt trận, Qatar chưa giành được điểm nào ở World Cup 2022 (thua Ecuador 0-2, thua Senegal 1-3). Trong khi đó, bảng A có 2 đội đạt 4 điểm sau 2 lượt đầu tiên là Hà Lan và Ecuador. Do vậy, kể cả giành chiến thắng ở lượt trận cuối, Qatar cũng không thể chen chân vào một trong 2 vị trí dẫn đầu bảng đấu và giành quyền đi tiếp.

Qatar là đội chủ nhà đầu tiên thua nhiều hơn một trận ở vòng bảng World Cup. Ngoài ra, đội bóng Tây Á cũng là đội chủ nhà bị loại sớm nhất trong các kỳ World Cup. 

Chủ nhà Qatar chính thức bị loại tại World Cup 2022.
Chủ nhà Qatar chính thức bị loại tại World Cup 2022.

 Qatar tham dự World Cup 2022 với tư cách chủ nhà, nhưng đội bóng này cũng là đương kim vô địch châu Á sau khi đăng quang ở Asian Cup 2019. Khi góp mặt ở Gold Cup (giải đấu tương đương EURO, Copa America, Asian Cup của khu vực Bắc, Trung Mỹ và Caribe), Qatar cũng vào đến bán kết.

Tuy nhiên, thành tích 0 điểm sau 2 lượt trận nói lên rằng trình độ của đội tuyển Qatar vẫn thua kém rất nhiều so với các đối thủ ở đẳng cấp World Cup. Ở lượt trận đầu tiên, họ thể hiện rõ sự bỡ ngỡ và thất bại 0-2 trước Ecuador. Đến cuộc đọ sức với Senegal, Qatar không cải thiện được nhiều về lối chơi. Các học trò của HLV Felix Sanchez vẫn lúng túng trong cả tấn công lẫn phòng ngự.

Senegal dễ dàng tạo ra thế trận lấn lướt trong hiệp một dù sức ép mà đội bóng châu Phi tạo ra không lớn.Dẫu vậy, Muntari cũng kịp ghi bàn thắng đầu tiên cho đội tuyển Qatar ở một kì World Cup. Đây có lẽ là khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong trận đấu mà các cầu thủ chủ nhà làm được. 

Ở trận đấu cuối cùng tại World Cup 2022, đội tuyển Qatar sẽ chạm trán đối thủ rất mạnh là đội tuyển Hà Lan. Nhiều khả năng thầy trò HLV Felix Sanchez sẽ chia tay World Cup 2022 mà không giành được điểm nào.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện