Thể thao

Lộ diện 2 cầu thủ có thể bị HLV Park Hang-seo gạch tên khỏi đội tuyển Việt Nam

16:55, 20/12/2022
HLV Park Hang-seo dự kiến sẽ chốt danh sách chính thức đội tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup 2022 vào trưa mai, chỉ vài tiếng trước trận ra quân gặp Lào. Ai có thể bị loại?
 

Phan Văn Đức và Bùi Tiến Dũng từng đứng trước rủi ro không thể góp mặt do mắc COVID-19 ngay trước ngày lên đường. Nhưng rốt cuộc mọi chuyện đã ổn. Phan Văn Đức vừa sang Vientiane hội quân cùng các đồng đội sau khi kết quả xét nghiệm âm tính với virus SAR-CoV-2. Tương tự, Bùi Tiến Dũng cũng đang bình phục và như HLV Park Hang-seo khẳng định hôm nay, anh sẽ có tên trong danh sách cuối.

Như vậy, đội tuyển Việt Nam gần như chắc chắn sẽ gồm những cầu thủ ưng ý nhất theo lựa chọn của HLV Park Hang-seo. Nếu ông Park giữ Phan Văn Đức và Bùi Tiến Dũng thì câu hỏi là gương mặt nào có nhiều nguy cơ nhất sẽ bị gạch tên vào phút chót?

Nếu nhìn vào danh sách 25 cầu thủ hiện nay, vị trí thủ môn đã ổn định với 3 cái tên gồm Đặng Văn Lâm, Nguyên Mạnh và Nguyễn Văn Toản. Hàng tiền đạo với 4 cái tên gồm Nguyễn Văn Quyết, Văn Toàn, Tuấn Hải và Nguyễn Tiến Linh. Quân số này không quá nhiều, thậm chí có thể nói còn chưa đủ khi thiếu Công Phượng vì lý do cá nhân. Hơn nữa, đây đều là những cầu thủ đang có phong độ tốt, và ngoại trừ Văn Quyết thì 3 cầu thủ còn lại thường xuyên góp mặt ở các giải đấu gần đây. 

Phan Văn Đức là cầu thủ yêu thích của HLV Park Hang-seo trên hàng tấn công.  

Rủi ro nhiều nhất sẽ rơi vào hàng tiền vệ, nơi ông Park đang có tới 8 cái tên để cân nhắc. Sự trở lại của Quang Hải giúp cho nhà cầm quân Hàn Quốc thoải mái hơn với các phép toán ở tuyến giữa, nơi đang có cả Hùng Dũng, Hoàng Đức, Phan Văn Đức hay Nguyễn Tuấn Anh. Nếu phải cắt bớt quân số tuyến giữa, nhiều khả năng 2 cái tên được ông Park lựa chọn sẽ là Hải Huy (Hải Phòng) và Khuất Văn Khang (Viettel).

Cả hai vốn không được HLV Park Hang-seo sử dụng thường xuyên và từng nằm ngoài kế hoạch chuẩn bị cho giải đấu ở giai đoạn cuối. Dù để lại dấu ấn nhất định ở V-League, Hải Huy không thuộc mẫu cầu thủ ông Park ưa chuộng nên anh chỉ được triệu tập giai đoạn về sau. Khuất Văn Khang trong khi đó cần thêm thời gian để tích luỹ kinh nghiệm. 

Ai sẽ bị loại trong số những cái tên hiện nay ở đội tuyển Việt Nam? 

Một trường hợp khác chưa chắc chắn là Châu Ngọc Quang (Hải Phòng). Có thể HLV Park Hang-seo sẽ phải cân nhắc thêm giữa phương án giữ anh hoặc Hải Huy. Ở mùa giải vừa qua, Châu Ngọc Quang thể hiện phong độ khá cao trong màu áo Hải Phòng, góp công lớn vào thành tích Á quân của đội bóng đất Cảng.

Theo kế hoạch, HLV Park Hang-seo sẽ công bố danh sách chính thức vào trưa mai, 21/12, tức chỉ ít tiếng trước giờ diễn ra trận đấu với Lào.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện