Thể thao

Nhận định bóng đá Croatia vs Maroc: Điệu nhảy cuối cùng của Modric

07:47, 17/12/2022
Nhận định, dự đoán kết quả bóng đá Croatia vs Maroc tranh hạng 3 World Cup 2022 diễn ra lúc 22h hôm nay 17/12.

Trận tranh hạng 3 World Cup 2022 là cuộc đọ sức giữa Croatia và Maroc. Đây là cặp đấu cân tài cân sức trên nhiều phương diện. Mỗi đội bóng đều có một ngôi sao để kỳ vọng. Croatia có Luka Modric trong khi Maroc là Achraf Hakimi. Tuy nhiên, điểm mạnh nhất của cả 2 đội bóng lại là lối chơi tập thể.

Đội tuyển Croatia thi đấu khoa học, mang theo chút tinh quái và phẩm chất kĩ thuật tuyệt vời của các cầu thủ Đông Âu. Sự bền bỉ được họ duy trì của các trận đấu ở vòng 1/8 và vòng tứ kết. Nhưng trước Argentina hùng mạnh cùng phong độ đỉnh cao của Lionel Messi, họ không thể một lần nữa làm nên kì tích. 

Cơ hội cuối cùng của Luka Modric để giành lấy vinh quang tại World Cup.
Cơ hội cuối cùng của Luka Modric để giành lấy vinh quang tại World Cup.

Tương tự như vậy, cách Maroc giành ngôi đầu bảng, đánh bại Tây Ban Nha, lật đổ Bồ Đào Nha và tiến vào bán kết gặp Pháp rất thuyết phục. Không ai nói đại diện châu Phi gặp may. Họ là đội bóng đầu tiên của lục địa đen giành quyền chơi bán kết World Cup 2022. 

Thật kì lạ khi HLV Walid Regragui mới chỉ có hơn 3 tháng dẫn dắt đội tuyển Maroc lại tạo ra một tập thể chất lượng đến như vậy. Với 14/26 cầu thủ dự World Cup là những kiều bào sống tại châu Âu, đội tuyển Maroc vừa có sức mạnh của châu Phi lại mang theo sự khoa học và bản lĩnh của châu Âu.

Dễ hiểu tại sao họ thường xuyên thắng với tỉ số tối thiểu trước các đối thủ, thậm chí là vượt qua Tây Ban Nha sau loạt sút phạt đền cân não. Tuy nhiên, Maroc chính là đội bóng gặp nhiều thiệt thòi hơn khi lực lượng của đội bóng này bị sứt mẻ nghiêm trọng. Noussair Mazraoui, Romain Saiss đều gặp chấn thương và phải rời sân ở trận bán kết. HLV Walid Regragui cho rằng đội bóng của ông quá mỏi mệt và "trận tranh giải 3 là trận đấu tồi tệ".

Nhưng hàng chục chuyến bay từ Maroc đến Qatar thì vẫn kín chỗ. Maroc sẽ không buông xuôi, họ phải viết tiếp câu chuyện của mình. Còn với đội tuyển Croatia, sân khấu này, trận đấu này có thể là điệu nhảy cuối cùng của Luka Modric ở World Cup. Sự nghiệp huy hoàng của tiền vệ này có thể được tô điểm bằng tấm huy chương đồng World Cup 2022.

Dự đoán: Croatia 2-2 Maroc (Maroc thắng hiệp phụ)

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện