Thể thao

Trọng tài Hàn Quốc bắt trận tuyển Việt Nam gặp Myanmar

15:44, 31/12/2022
Trọng tài người Hàn Quốc sẽ cầm còi trận đấu giữa Việt Nam vs Myanmar thuộc khuôn khổ lượt cuối bảng B, AFF Cup 2022.

Theo thông báo từ AFF, trận tuyển Việt Nam vs Myanmar do tổ trọng tài người Hàn Quốc điều khiển. Trọng tài chính sẽ là ông Kim Hee Gon. Hai vị trợ lý là ông  Park Sang Jun và Jang Jong Pil.

Trong quá khứ, ông Kim Hee Gon chưa từng điều khiển bất cứ trận đấu nào của tuyển Việt Nam. Tuy nhiên vị vua áo đen sinh năm 1985 lại rất thần tượng HLV trưởng Park Hang Seo.

Trọng tài Kim Hee Gon
Trọng tài Kim Hee Gon

Tại vòng loại World Cup 2022, khi Việt Nam làm khách trên sân của UAE, ông Kim Hee Gon đã tình cờ bắt gặp HLV Park Hang Seo tại sân bay. Vị trọng tài người Hàn Quốc đã xin các thông tin cá nhân của thầy Park để có thể liên lạc. Dĩ nhiên ông Park rất vui vì có thêm một người bạn từ quê nhà.

Với việc có tổ trọng tài người Hàn Quốc điều hành trận đấu, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có tâm lý rất thoải mái ở trận gặp Myanmar. Đây cũng là trận đấu "xông đất" của tuyển Việt Nam trong năm 2023.

Sau 3 trận đã chơi, tuyển Việt Nam có cùng 7 điểm như Singapore nhưng xếp nhất bảng B AFF Cup 2022 nhờ hơn hiệu số, còn vị trí thứ 3 thuộc về Malaysia (6 điểm). Trận cuối, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ tiếp Myanmar (đang xếp thứ 4 bảng B) trên sân Mỹ Đình. 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện