Thể thao

Việt Nam gặp Thái Lan ở chung kết AFF Cup: Tập trung chơi bóng, ắt khác biệt

07:36, 11/01/2023
Tuyển Việt Nam do HLV Park Hang Seo chỉ huy đã chơi bóng một cách thực thụ, đánh bại Indonesia và hẹn gặp Thái Lan ở chung kết AFF Cup 2022.

1. Ở bán kết lượt đi AFF Cup 2022, dù vẫn bất bại, chưa để thua nhưng có thể xem là màn trình diễn kém thuyết phục nhất của tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo nhiều năm qua.

Tuyển Việt Nam chơi không thuyết phục vì những tính toán thiếu hợp lý của HLV Park Hang Seo, các cầu thủ đá dưới sức cùng lúc chủ nhà Indonesia nhận nhiều lợi thế từ khán đài.

Tuy nhiên, lý do lớn nhất lại nằm ở những “cái đầu” của tuyển Việt Nam khi nhập cuộc với tâm thế căng thẳng thiếu bình tĩnh. Nói rõ hơn, các học trò của HLV Park Hang Seo không chơi bóng và nhăm nhăm trả đũa các cầu thủ chủ nhà.

Phải rất may đội bóng của thuyền trưởng người Hàn Quốc không mất người, cũng như không thủng lưới khiến người hâm mộ âu lo cho lượt về ở Mỹ Đình. 

Không tập trung vào tranh cãi, trả đũa...
Không tập trung vào tranh cãi, trả đũa...

2. Thế nhưng, đó là một màn trình diễn khác hẳn của các học trò HLV Park Hang Seo. Hai bàn thắng của Tiến Linh chia đều đầu mỗi hiệp giúp tuyển Việt Nam đánh bại Indonesia với 2-0 đầy thuyết phục, lấy vé chung kết AFF Cup 2022 bằng cuộc hẹn với người Thái.

Nhưng, thuyết phục hơn cả vẫn là cách chơi của tuyển Việt Nam trong trận tái đấu khi trở lại chính mình với sự tự tin, chính xác cao nhất có thể.

Lối chơi hợp lý, những con người đứng trên sân trở lại là chính mình cùng sự quyết tâm nhưng trên hết tuyển Việt Nam đã tập trung cao nhất vào chuyên môn thay vì tranh cãi hay phạm lỗi giống trận lượt đi.

Tập trung vào chuyện chơi bóng nên không ngạc nhiên khi các học của HLV Park Hang Seo hoàn thành mục tiêu đề ra và ngược lại Indonesia như chính tuyển Việt Nam ở trận lượt đi nên nhận kết quả đắng như đã thấy.

3. Có thể thấy, nếu như các học trò của HLV Park Hang Seo chơi đúng sức, tập trung vào chuyên môn tuyển Việt Nam chắc chắn rất mạnh và nguy hiểm nhất tại AFF Cup 2022 này.

Tuyển Việt Nam trở lại là chính mình với sức mạnh vượt trội.

Nhận định này chẳng phải quá lời, xét từng vị trí riêng trên sân tuyển Việt Nam nhỉnh hơn nhiều so với các đội bóng còn lại. Về sự gắn kết, tinh thần hay đoàn kết còn cao hơn nữa bởi phần lớn đều theo ông Park nhiều năm thay vì một hay vài tháng giống Indonesia, Malaysia hoặc Thái Lan.

Nhưng rồi những điều đó từng không được phát huy và suýt khiến tuyển Việt Nam gặp khó, đứng trước nguy cơ bị loại, đặc biệt ở trận bán kết lượt đi. Rất may, Indonesia bất ngờ thế vai “tiều phu” cho thầy trò HLV Park Hang Seo thay vì chơi bóng giống khi ở Bung Karno trong trận lượt về.

Tập trung vào chơi bóng, tuyển Việt Nam là khác biệt, còn khi vẫn nghĩ chuyện trả đũa đối thủ, tranh cãi trọng tài đội bóng của HLV Park Hang Seo cũng... bình thường. Hai bộ mặt trong trận bán kết đi-về là minh chứng Việt Nam gặp Thái Lan ở chung kết AFF Cup: Tập trung chơi bóng, ắt khác biệt rõ nhất cho điều đó. 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện