Thể thao

Từ lời xin lỗi của HLV Hoàng Anh Tuấn

07:53, 09/03/2023
Sau trận thua Iran 1-3 ở lượt cuối bảng B và chia tay giải trong đau đớn, HLV Hoàng Anh Tuấn của U-20 Việt Nam gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ.

Thua đau và tiếc nuối nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn đủ tỉnh táo để nói về lứa học trò của mình mà ông cho là họ đang có một tương lai tươi sáng, hãy tiếp tục đứng dậy và làm lại.

Nếu trong bóng đá có cách nào bị loại đau đớn nhất thì chính là cách mà thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã nuốt trái đắng sau trận thua Iran, dù trước đó có trọn vẹn 6 điểm sau hai trận.

Thất bại nhưng hãy hướng về tương lai. Ảnh: AFC
Thất bại nhưng hãy hướng về tương lai. Ảnh: AFC

Đánh giá một thế hệ cầu thủ qua một trận hay một giải đấu mà họ chỉ có cơ hội thi đấu ba trận thì không hoàn toàn chính xác nhưng lứa cầu thủ U-20 này không chỉ là những cầu thủ chỉ đá mỗi vòng chung kết U-20 này thôi. Họ đã trưởng thành qua nhiều giải đấu và thậm chí có người còn lên ngôi vô địch ở giải U-23 Đông Nam Á… Điều quan trọng hơn là tinh thần và khát khao của một tập thể trẻ luôn chịu học hỏi.

Trận thua Iran khiến nhiều cầu thủ khóc vì tiếc nuối nhưng chắc chắn cũng nhận ra vì sao mình thua. Thua sức, thua thể hình, thua thể lực và để khắc phục thì không chỉ có nước mắt và sự tiếc nuối. Điều mà HLV Hoàng Anh Tuấn đã dạy dỗ các cầu thủ của mình rất nhiều.

U-20 Việt Nam rời Uzbekistan chỉ sau ba trận vòng bảng nhưng các em đã có một bài học rất lớn và có cả niềm tin ở tương lai.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện