Thể thao

2 cựu tuyển thủ Việt Nam từng bị cấm thi đấu vĩnh viễn được giảm án

18:51, 06/04/2023
2 cựu tuyển thủ Chu Ngọc Anh và Nguyễn Đức Thiện đã có thể trở lại với hoạt động bóng đá sau khi được LĐBĐ Việt Nam giảm án cấm thi đấu vĩnh viễn.
 

Sáng ngày 6/4, LĐBĐ Việt Nam (VFF) ra thông báo giảm án phạt một phần cho hai cựu tuyển thủ bị cấm thi đấu trọn đời là Chu Ngọc Anh và Nguyễn Đức Thiện. Cựu tuyển thủ Chu Ngọc Anh trước đây từng khoác áo cho CLB The Vissai Ninh Binh và cầu thủ Nguyễn Đức Thiện - trước đây từng thi đấu cho CLB Đồng Nai. Cả hai cựu tuyển thủ này từng bị VFF cấm thi đấu trọn đời, vì liên quan đến việc dàn xếp tỷ số lúc còn thi đấu ở mùa giải 2013 và 2014.

a
Chu Ngọc Anh đang là HLV tại một TTĐT bóng đá trẻ.

Bên cạnh việc được giảm một phần án phạt, cả hai cầu thủ này sẽ tiếp tục chịu thời gian thử thách là 6 tháng từ VFF. Quan trọng nhất, Chu Ngọc Anh và Nguyễn Đức Thiện sẽ được phép tham gia các hoạt động bóng đá do VFF quản lý.

Chia sẻ về cảm xúc khi nhận được thông báo giảm án phạt từ VFF, cựu tuyển thủ Nguyễn Đức Thiện xúc động: “Lúc tôi làm đơn gửi liên đoàn, phía họ bảo tôi chờ đợi nên tôi cũng chỉ hy vọng trường hợp của mình được xem xét để giảm án.

a
Cựu tuyển thủ Nguyễn Đức Thiện thi đấu ở đội bóng phong trào tại TP.HCM

Trước đó, Long Giang và Quang Hùng cũng đã được giảm án, thì tôi có thêm một chút động lực để chờ đợi đến ngày hôm nay. Khi nhận được thông báo của LĐBĐ Việt Nam, tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Cuối cùng thì những ngày tháng mà tôi chờ đợi cũng đã thành hiện thực”, Nguyễn Đức Thiện nói.

Theo tiết lộ của cựu tiền đạo CLB Đồng Nai, mục tiêu của anh sau khi được VFF giảm án là theo học HLV để đi dạy ở các trung tâm bóng đá cộng đồng. Ngoài ra, anh cũng khẳng định bản thân không còn phù hợp để trở lại thi đấu chuyên nghiệp. Cầu thủ Đức Thiện nói:

“Ở độ tuổi hiện tại, tôi không nghĩ mình có thể trở lại để thi đấu chuyên nghiệp. Mong muốn của tôi trong tương lai có thể là học bằng HLV, có thể đi dạy ở các trung tâm bóng đá cộng đồng, để đóng góp vào sự phát triển của các em nhỏ đam mê trái bóng tròn.”

Trước trường hợp của Ngọc Anh và Đức Thiện, cựu tuyển thủ Nguyễn Thành Long Giang và Lê Quang Hùng cũng đã được VFF xóa án phạt cấm thi đấu vô thời hạn vì liên quan đến vụ việc dàn xếp tỷ số ở mùa giải 2013 và 2014. Riêng Lê Quang Hùng đã trở lại thi đấu chuyên nghiệp cho CLB Bình Dương và có trận ra mắt hôm 1/4 vừa qua trong trận gặp Huế tại Cúp Quốc Gia 2023.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện