Thể thao

U22 Việt Nam: Những câu hỏi cần HLV Troussier trả lời

07:08, 25/04/2023
Còn 6 ngày nữa U22 Việt Nam sẽ ra quân ở SEA Games 32, nhưng lúc này vẩn còn không ít câu hỏi chờ HLV Philippe Troussier trả lời.

1. Tính cả thời gian tập trung hồi tháng 3 và lần này, HLV Troussier có hơn 1 tháng rèn quân cùng U22 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 32 cũng như những giải đấu khác trong năm.

Tổng số trận đấu mà U22 Việt Nam được sắp xếp thử lửa hay tham dự là 6, nhưng đội vẫn chưa biết thắng. Kết quả tốt nhất mà thuyền trưởng Troussier và học trò có được là trận hoà trong 90 phút trước Kygryzstan tại Doha Cup (sau đó thua trên chấm luân lưu).

Sự khởi đầu không thật suôn sẻ về kết quả này khiến ông thầy người Pháp cùng U22 Việt Nam chịu áp lực trên đất Campuchia với nhiệm vụ bảo vệ tấm HCV môn bóng đá nam tại SEA Game 32.

U22 Việt Nam còn nhiều vấn đề
U22 Việt Nam còn nhiều vấn đề

2. Thực tế, người hâm mộ hay giới chuyên môn hoàn toàn có thể thông cảm cho thầy trò ông Troussier bởi cả 6 trận đấu vừa qua coi như giao hữu, thử nghiệm đội hình.

Nhưng quả thật không khỏi lo, bởi màn trình diễn của U22 Việt Nam từ Doha Cup tới các trận giao hữu khác là chưa ổn từ cách chơi, hàng phòng ngự, tấn công cho đến thể lực.

Hàng thủ là dấu hỏi lớn nhất khi sau 6 trận, các học trò của thuyền trưởng người Pháp để lọt lưới 12 bàn, trong khi các chân sút chỉ có đúng 3 lần làm tung mành lưới đối thủ.

Những gì cho thấy, để U22 Việt Nam có thể bảo vệ thành công tấm HCV môn bóng đá nam SEA Games 32 không đơn giản, chưa kể các đối thủ cũng khát khao, chuẩn bị kỹ chẳng kém thầy trò HLV Philippe Troussier.

3. Tất nhiên, một khi trái bóng chưa chính thức lăn, mọi nhận định về U22 Việt Nam vẫn chỉ là tương đối. Và người hâm mộ hoàn toàn vẫn có thể hy vọng HLV Philippe Troussier thay đổi được bộ mặt của đội nhà ở SEA Games 32 tới đây.

cần ông Troussier trả lời

Kể cả khi không thể thay đổi thì cũng cần một sự chấp nhận hay đơn giản kiên nhẫn với U22 Việt Nam lẫn HLV người Pháp. Cần như thế là vì suy cho cùng bóng đá trẻ chẳng dễ thành công, chưa nói vừa được chuyển giao cho người mới.

Hơn nữa, với 2 tấm HCV SEA Games liên tiếp rõ ràng bóng đá Việt Nam cũng không quá nặng nề nếu thầy trò ông Troussier thất bại. Đấy là chưa nói, thuyền trưởng người Pháp đến đây với mục tiêu cao hơn với những giải đấu châu lục hay World Cup.

Tất nhiên, nói gì thì nói HLV Philippe Troussier, U22 Việt Nam cần cho thấy những thay đổi khác biệt tại SEA Games 32 tới nhằm tạo đà cho các mục tiêu lớn lao sau này.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện