Thể thao

Chủ mới của MU lộ diện?

11:05, 11/05/2023
Không phải ông chủ Qatar, Sheikh Jassim, Sir Jim Ratcliffe có thể thay thế nhà Glazer tiếp quản MU trước khi mùa giải mới khởi tranh.
MU có thể đổi chủ trước mùa giải mới. Ảnh: Reuters.
MU có thể đổi chủ trước mùa giải mới. Ảnh: Reuters.

Truyền thông Anh đưa tin nhà Glazer chọn Ratcliffe là bên chiến thắng trong cuộc đua giành quyền kiểm soát MU. Một thông báo chính thức có thể đến "trong vài ngày tới". Đồng sở hữu Joel và Avram không muốn bán hoàn toàn cổ phần ở Old Trafford nên coi Ratcliffe là lựa chọn phù hợp hơn Sheikh Jassim.

4 anh chị em khác của nhà Glazer cũng đang kiếm bộn tiền. Do đó, họ chưa muốn từ bỏ hoàn toàn quyền kiểm soát đội bóng ở thời điểm hiện tại. Song, điều này có thể khiến người hâm mộ MU nổi giận khi họ muốn chủ Mỹ rút hoàn toàn khỏi "Quỷ đỏ".

Theo Sky Sports, tập đoàn Ineos của Ratcliffe trước tiên sẽ mua 50% quyền kiểm soát MU với gói thầu đạt mức gần 6 tỷ bảng như mong muốn của nhà Glazer. Ratcliffe cũng cài điều khoản mua lại toàn bộ đội bóng trong 3 năm tới. Khi ấy, gia đình Glazer sẽ không còn hiện diện ở Old Trafford.

Ngược lại, Sheikh Jassim đang tìm kiếm sự ủng hộ từ nhóm cựu huyền thoại MU trong kế hoạch kiểm soát đội. ESPN tiết lộ Hoàng thân Qatar muốn bổ nhiệm một số cựu cầu thủ vào ban lãnh đạo MU theo cách tương tự Liverpool, Real Madrid, Barcelona, ​​Bayern Munich và AC Milan đang làm.

Một số cầu thủ của đội hình giành cú ăn ba năm 1999 và vô địch Champions League 2008 đã được đại diện của Sheikh Jassim tiếp cận để thảo luận về đề xuất này.

Sir Alex Ferguson, nghỉ hưu vào tháng 5/2013, từng bày tỏ mong muốn MU sao chép mô hình của Bayern trong việc bổ nhiệm nhóm cựu cầu thủ vào các vai trò quan trọng nhưng gia đình Glazer không đáp ứng đề nghị này.

Tuy nhiên, phía Qatar dường như không thuyết phục được nhà Glazer khi muốn mua lại 100% cổ phần MU. Mặc dù nhà Glazer có thể đã quyết định chủ mới, việc hoàn tất thỏa thuận vẫn có thể mất vài tháng. Điều này nhiều khả năng cản trở kỳ chuyển nhượng mùa hè của đội bóng.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện