Thể thao

Đoàn Việt Nam khó mất ngôi số 1 bảng tổng sắp SEA Games 32

12:02, 16/05/2023
 Vị trí đứng đầu trên bảng tổng sắp huy chương chung cuộc SEA Games 32 khó tuột khỏi tay đoàn thể thao Việt Nam.

Tính đến hết ngày thi đấu áp chót (15/5), đoàn thể thao Việt Nam giành được tổng cộng 124 huy chương vàng, 100 huy chương bạc và 98 huy chương đồng (tổng cộng 322 huy chương). Đoàn Thái Lan xếp thứ hai với 94 huy chương vàng (tổng 263 huy chương).

Trong ngày thi đấu cuối cùng của SEA Games 32, đoàn Thái Lan có thể giành tối đa 37 huy chương vàng ở các môn cầu lông, dance sports, cricket, đấu kiếm, floorball, bóng đá, khúc côn cầu, jetski, judo, kick boxing, cầu maaym bóng bàn, đua thuyền, bóng chuyền bãi biển, cử tạ và vật. Tuy nhiên, không phải nội dung nào cũng là thế mạnh của các vận động viên xứ chùa vàng. 

Đoàn thể thao Việt Nam khó mất vị trí số 1.
Đoàn thể thao Việt Nam khó mất vị trí số 1.

Khoảng cách 30 huy chương vàng giữa đoàn 2 đoàn đứng đầu bảng tổng sắp huy chương rất khó bị san lấp. Nhiều khả năng đoàn Việt Nam sẽ bảo vệ được ngôi vị nhất toàn đoàn tại SEA Games 32.

Đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 32 với hơn 700 vận động viên, đặt mục tiêu giành từ 80-120 huy chương vàng và nằm trong top 3 đoàn dẫn đầu. Tính đến hết ngày 15/5, các vận động viên Việt Nam vượt chỉ tiêu cả về số lượng huy chương lẫn vị trí trên bảng tổng sắp.

Ngoài ra, con số 124 huy chương vàng tính đến lúc này cũng là kỷ lục của đoàn thể thao ở các kỳ SEA Games không diễn ra trên sân nhà.

Tuy nhiên, ở một số môn thể thao Olympic quan trọng, đoàn Việt Nam không hoàn thành chỉ tiêu như điền kinh, bơi hay bóng đá. Trong buổi họp báo giữa đại hội cách đây vài ngày, lãnh đạo đoàn thể thao Việt Nam thẳng thắn chỉ ra những nguyên nhân chủ quan, khách quan và khẳng định sẽ có sự điều chỉnh để hướng tới ASIAD cũng như các giải tiếp theo.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện