Thể thao

Đội mạnh nhất Đông Nam Á gục ngã ở SEA Games

06:56, 04/05/2023
Đội tuyển đương kim vô địch AFF Cup và sắp dự World Cup nữ Philippines vừa trải qua đêm ác mộng khi thua Myanmar 0-1 trong ngày ra quân bảng A bóng đá nữ SEA Games 32 tối 3/5.
Địa chấn ở bóng đá nữ SEA Games 32 Philippines, đương kim vô địch AFF Cup, đội sẽ dự World Cup vào tháng 7 sắp tới, vừa nhận thất bại 0-1 trước Myanmar ở trận ra quân bảng A môn bóng đá nữ SEA Games 32 tối 3/5.
Địa chấn ở bóng đá nữ SEA Games 32 Philippines, đương kim vô địch AFF Cup, đội sẽ dự World Cup vào tháng 7 sắp tới, vừa nhận thất bại 0-1 trước Myanmar ở trận ra quân bảng A môn bóng đá nữ SEA Games 32 tối 3/5.
Sức kháng cự quyết liệt từ tuyển nữ Myanmar là điều mà đội nữ Philippines không ngờ đến trong ngày ra quân ở bảng A. Nhận thức rõ sự vượt trội của các cầu thủ gốc gác nước ngoài, những cô gái Myanmar tổ chức theo kèm chặt một đối một, không cho đối phương nhiều khoảng trống phối hợp.
Đội hình có phần lớn cầu thủ mang quốc tịch Mỹ và châu Âu hoặc đang thi đấu ở nước ngoài của tuyển nữ Philippines không thể có nhiều đường triển khai bóng sắc nét. Tuyển Philippines chơi tệ đi trông thấy so với thời điểm vô địch AFF Cup nữ 2022. Ngôi sao gốc Mỹ Sarina Bolden (số 7) bị cầu thủ Myanmar đeo bám rất rát từ giữa sân.
Trong khi đó, tiền đạo Quinley Quezada cũng không thể có nhiều khoảng trống.
Chơi lăn xả, không ngại va chạm với đối thủ to cao của Philippines, tuyển nữ Myanmar chấp nhận trả giá bằng những chấn thương.
Trong phần lớn thời gian trận đấu, không phải tuyển nữ Philippines mà Myanmar mới là đội chơi tốt hơn. Các cầu thủ áo đỏ di chuyển linh hoạt, liên tục bám sát và đôi khi chủ động lao ra cắt bóng khiến đối phương không kịp trở tay.
Không thể khai thác đối thủ dưới mặt đất, dàn ngoại binh của Philippines chuyển sang sở trường bóng bổng. Nhưng những đường tạt vu vơ với ý đồ đơn giản của The Azkals không khó để bị bắt bài.
Philippines cũng triển khai khá nhiều cú sút xa để câu phạt góc hoặc đón bóng hai nhưng cũng không có tác dụng.
Những đường câu bóng dài lên tuyến trên của đội bóng áo xanh cũng không có chất lượng cao khi hoặc đi quá mạnh, quá yếu, hoặc có quỹ đạo đơn giản khiến thủ môn Myanmar dễ dàng bắt bài.
Tấn công trong vô vọng, Philippines để đối thủ dẫn trước sau quả phạt đền lúc cuối trận.
Niềm vui của các cô gái tuyển Myanmar sau khi đánh bại nhà vô địch AFF Cup nữ 2022. Đội bóng này quyết tâm giành kết quả thuận lợi trước Việt Nam ở lượt tới vào ngày 6/5.
Bên ngoài sân, HLV trưởng Alen Stajcic của tuyển nữ Philippines nhiều lần bực tức. Sau trận, ông chỉ chia sẻ: Tôi chẳng có gì để nói về trận này.
Cục diện bảng A sau khi tuyển nữ Philippines thua trận.

 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện