Thể thao

Hy hữu Thái Lan và Campuchia cùng được trao HCV môn Jujitsu

16:52, 07/05/2023
Nhiều hãng truyền thông Thái Lan trong đó có Khaosod, MSN đều tỏ ra ngỡ ngàng sau sự cố xảy ra ở nội dung tranh huy chương vàng biểu diễn đồng đội nam môn Jujitsu tại SEA Games 32 diễn ra chiều 6/5.
Bộ đôi VĐV Thái Lan được trao đồng HCV với 2 võ sỹ Campuchia.(Nguồn: Siam Sport)
Bộ đôi VĐV Thái Lan được trao đồng HCV với 2 võ sỹ Campuchia.(Nguồn: Siam Sport)

Nhiều hãng truyền thông ở Thái Lan trong đó có Khaosod, MSN… đều tỏ ra ngỡ ngàng sau sự cố xảy ra ở nội dung tranh huy chương vàng biểu diễn đồng đội nam môn Jujitsu tại SEA Games 32 diễn ra chiều 6/5.

Theo Khaosod, hai vận động viên người Thái Lan Charatchai Kitpongsri và Warut Netpong thi đấu trận chung kết với chủ nhà Campuchia. Sau khi phần thi kết thúc, các trọng tài thông báo kết quả chung cuộc rằng 2 vận động viên Thái Lan kém bộ đôi của Campuchia 0,5 điểm, đồng nghĩa với việc chỉ giành huy chương Bạc.

Sau đó, ban huấn luyện phía đội Thái Lan đã phản ứng dữ dội vì cho rằng các trọng tài đã cộng nhầm điểm. Phía Thái Lan cho rằng điểm số là cân bằng thay vì chênh lệch nhau 0,5 điểm. Quá trình khiếu nại từ phía Thái Lan kéo dài tới 30 phút và đội ngũ trọng tài cũng phải xem lại quá trình chấm điểm.

Kết quả là sau đó, các trọng tài đã thừa nhận tính nhầm điểm cho bộ đôi vận động viên người Thái Lan. Số điểm của 2 đội Thái Lan và Campuchia hoàn toàn bằng nhau.

Cuối cùng, các trọng tài đã đưa ra quyết định trao đồng huy chương Vàng cho cả đội Thái Lan lẫn Campuchia. Như vậy, bộ đôi Charatchai và Warut đã được "đổi màu huy chương" sau quá trình khiếu kiện thành công từ phía ban huấn luyện. Hiện Jujitsu Thái Lan giành tổng cộng 4 tấm huy chương Vàng tại SEA Games 32.

Sự cố này khiến truyền thông Thái Lan cũng hết sức bất ngờ. Trang Khaosod đã đặt dòng tít: "Trọng tài Jujitsu choáng váng vì nhầm điểm, đội Thái Lan phải phản đối trước khi được trả lại điểm để giành huy chương Vàng." Trong khi đó, trang MSN giật tiêu đề: "Đầy bất ngờ, Jujitsu Thái Lan phản đối sau trận đấu với chủ nhà Campuchia để rồi cùng được trao huy chương Vàng."

Trước đó, tranh cãi gay gắt cũng từng xảy ra ở môn Jujitsu nội dung biểu diễn. Hai vận động viên Panuwat và Nawin của Thái Lan đã ôm nhau khóc ngay trên võ đài, sau khi các trọng tài tuyên bố chiến thắng để giành huy chương Vàng cho 2 vận động viên nước chủ nhà Campuchia. Khi 2 võ sỹ người Thái rời sân, thậm chí nhiều cổ động viên có mặt ở khu vực thi đấu đã phải liên tục vỗ tay như thể muốn an ủi cặp đôi xứ Chùa Vàng.

Phát biểu với truyền thông Thái Lan, Panuwat tỏ ra bức xúc và cho rằng các trọng tài đã phán quyết "quá bất công" bởi anh và đồng đội đã thi đấu tốt hơn, và cũng từng đánh bại 2 võ sỹ người Campuchia trước khi giành huy chương Vàng ở giải châu Á cách đây không lâu./.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện