Thể thao

Man City vô địch Ngoại Hạng Anh

07:40, 21/05/2023
Việc Arsenal thua Nottingham Forest ở vòng 37 đồng nghĩa với việc Man City vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải 2022/23.

Man City bảo vệ thành công ngôi vô địch Ngoại Hạng Anh dù chưa thi đấu vòng 37 và vẫn còn trận đấu bù. Đối thủ cạnh tranh của thầy trò HLV Pep Guardiola là Arsenal chính thức hết hy vọng sau khi thua Nottingham Forest ở vòng áp chót. Pháo thủ chỉ còn một trận chưa đấu, trong khi khoảng cách giữa 2 đội hiện tại là 5 điểm.

Arsenal thua trận ở vòng 37.
Arsenal thua trận ở vòng 37.

Arsenal bước vào vòng 37 với hy vọng mong manh trong cuộc đua vô địch. Họ phải thắng, đồng thời hy vọng Chelsea đánh bại Man City ở loạt trận tối nay. Tuy nhiên, ngay ở điều kiện đầu tiên, Arsenal không làm được.

Các học trò của HLV Mikel Arteta áp đảo với tỉ lệ kiểm soát bóng cả trận lên tới hơn 80%. Số cơ hội mà họ tạo ra nhiều gấp đôi so với đối thủ. Dù vậy, bàn thắng duy nhất của trận đấu lại thuộc về Nottingham Forest. Trớ trêu thay, đó lại là tình huống xuất phát từ sai lầm của Arsenal.

Man City vô địch sớm.
Man City vô địch sớm.

Phút 19, Martin Odegaard chuyền hỏng ở tình huống không khó, mở ra cơ hội phản công cho đội chủ nhà. Nỗ lực bám đuổi của trung vệ Gabriel Magalhaes không đủ để ngăn cản tiền đạo Taiwo Awoniyi ghi bàn mở tỉ số cho Nottingham Forest.

Arsenal dốc toàn lực tấn công sau khi thủng lưới. Tuy nhiên, Pháo thủ bế tắc trước hàng thủ đông người của đội chủ nhà. Khi tạo ra được cơ hội rõ ràng, Bukayo Saka và đồng đội lại gặp phải thủ môn Keylor Navas quá xuất sắc.

Arsenal không thể ghi bàn và thua 0-1 trên sân của Nottingham Forest. Thầy trò HLV Mikel Arteta chắc chắn không thể đuổi kịp Man City khi khoảng cách giữa 2 đội là 5 điểm, khi Arsenal chỉ còn 1 trận trong khi đối thủ của họ còn tới 3 trận chưa đấu.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện