Thể thao

SEA Games 32 ngày 6/5: Điền kinh, bơi lội xung trận

07:43, 06/05/2023
Hai thế mạnh của thể thao Việt Nam là bơi lội và điền kinh chính thức tranh tài tại SEA Games 32, với kỳ vọng "mở hàng" HCV ngay trong ngày đầu thi đấu.

Hoàng Nguyên Thanh là VĐV lĩnh ấn tiên phong cho tuyển điền kinh Việt Nam tại SEA Games 32 ở nội dung marathon. Cuộc tranh tài rất được chờ đợi của Nguyên Thanh và các đối thủ diễn ra vào lúc 6h sáng.

Chàng trai quê Bình Phước hiện là đương kim vô địch marathon nam SEA Games 31. Chuẩn bị cho giải đấu, Nguyên Thanh có mặt tại Siem Reap từ 19/4. So với kỳ SEA Games trên sân nhà, lần này chân chạy 28 tuổi đối mặt với nhiều thử thách thực sự.

Nguyên Thanh là ĐKVĐ marathon SEA Games
Nguyên Thanh là ĐKVĐ marathon SEA Games

Một trong những bất ngờ nhất của nội dung marathon nam là việc chủ nhà Campuchia nhập tịch một VĐV gốc Trung Quốc. Theo tìm hiểu, VĐV có thành tích chạy 42,195km trong khoảng 2 giờ 15 phút. Đây là thông số tốt hơn rất nhiều thành tích HCV của Hoàng Nguyên Thanh ở SEA Games 31.

Theo đăng ký, marathon nam 14 tuyển thủ tham dự, trong đó Việt Nam có Hoàng Nguyên Thanh và Trịnh Quốc Lượng, Campuchia, Indonesia, Myanmar, Philippines, Thái Lan đều có 2 VĐV. Malaysia và Timor Leste tham dự một VĐV.

Trong khi đó ở nội dung marathon của nữ, Lê Thị Tuyết là cái tên được đặc biệt kỳ vọng. Trước khi lần đầu tham dự SEA Games, “cô bé tí hon” vô địch quốc gia Tiền Phong Marathon ở Lai Châu cuối tháng 3 vừa qua, với thành tích 2 giờ 54 phút 33.

Thành tích tốt nhất của VĐV 19 tuổi là 2 tiếng 47 phút 03 giây tại Đại hội TDTT toàn quốc 2022, qua đó giành HCV và phá kỷ lục.

Lê Thị Tuyết được kỳ vọng rất lớn
Lê Thị Tuyết được kỳ vọng rất lớn

Đối thủ số 1 của Lê Thị Tuyết tại SEA Games 32 là Odekta Elvina Naibaho, ĐKVĐ SEA Games. Tại Đại hội thể thao Đông Nam Á tổ chức ở Việt Nam năm 2022, Odekta giành HCV với thành tích 2 giờ 55 phút 28.

Ở môn đi bộ, các tuyển thủ Nguyễn Thị Thanh Phúc, Nguyễn Thị Vân, Nguyễn Thành Ngưng, Võ Xuân Vĩnh đều sẵn sàng tranh tài. Khó khăn với các VĐV Việt Nam là BTC xếp lịch thi đấu vào lúc 16h chiều có thời tiết nắng nóng, cùng với cung đường có nhiều vòng lặp.

Cả hai nội dung marathon và đi bộ đều thi đấu trong quần thể di sản kỳ quan thế giới của Campuchia là Angkor Wat.

Ở môn bơi, các kình ngư Việt Nam tranh tài ở 6 nội dung, trong đó những gương mặt được kỳ vọng có Trần Hưng Nguyên, Nguyễn Quang Thuấn, Hoàng Quý Phước, Nguyễn Thúy Hiền...

Hoàng Quý Phước sẽ mở hàng HCV cho tuyển bơi lội Việt Nam?
Hoàng Quý Phước sẽ "mở hàng" HCV cho tuyển bơi lội Việt Nam?

Ngoài điền kinh và bơi, Karate có 6 nội dung chung kết ở các nội dung biểu diễn và đối kháng, Vovinam có 7 nội dung chung kết, xe đạp địa hình (2 nội dung chung kết).

Đoàn TTVN cũng tham dự các môn Triathlon, pencak silat, bóng chuyền nam, bi sắt, cờ ốc, kun bokator, boxing, bóng rổ 3x3, Ju Jitsu, Esports...

Ở môn bóng đá, tuyển nữ Việt Nam có trận đấu được dự báo gặp nhiều khó khăn trước đối thủ Myanmar, lúc 16h00.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện