Thể thao

4.000 VĐV Việt Nam và Quốc tế tham gia giải chạy marathon “Về miền Ví, Giặm” Nghệ An 2023

14:24, 10/08/2023
Sáng 10/8, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức buổi họp báo Giải chạy Nông thôn Việt Marathon - Nghệ An năm 2023: “Cùng Faith về miền Ví Giặm”. 

Đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, Trưởng ban Tổ chức giải chủ trì buổi họp báo. Cùng tham dự có đại diện của gần 60 cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh cuộc họp
Toàn cảnh buổi họp báo

Giải chạy Nông thôn Việt Marathon - Nghệ An năm 2023: “Cùng Faith về miền Ví Giặm” thu hút sự tham gia của 4.000 vận động viên chuyên nghiệp lẫn bán chuyên trong cả nước. Bên cạnh đó còn có sự tham gia của các VĐV đến từ các quốc gia như Nhật Bản, Hà Lan, New Zealand, Áo, Trung Quốc, Ấn Độ, Afghanistan và vùng lãnh thổ Đài Loan… Các VĐV tranh tài ở 4 cự li 5km, 10km, 21km, 42km.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long phát biểu tại cuộc gặp báo chí.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long phát biểu tại cuộc gặp báo chí.

Đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, Trưởng ban Tổ chức giải cho biết, đây là lần đầu tiên có một giải marathon chuyên nghiệp quy mô lớn được tổ chức tại Nghệ An. Mỗi runner sẽ là một đại sứ du lịch cho xứ Nghệ. Vì thế, tỉnh coi đây là một cơ hội để quảng bá hình ảnh của Nghệ An - quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh đến với du khách trong và ngoài nước.

lãnh đạo một số Sở, ngành và đơn vị tham gia tổ chức giải dự cuộc họp.
lãnh đạo một số Sở, ngành và đơn vị tham gia tổ chức giải dự buổi gặp gỡ

Thông tin từ Ban tổ chức, đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho giải đã sẵn sàng. Những khó khăn về giao thông, các điểm chốt chặn, đường truyền điện đảm bảo ánh sáng cho vận động viên…, tỉnh Nghệ An đã giao cho các Sở, ban ngành liên quan tìm phương án giải quyết. Mục đích đảm bảo an toàn cho các VĐV hoàn thành tốt hành trình thi đấu.

Công tác đảm bảo y tế cho các VĐV, đặc biệt là ở các cự li chuyên nghiệp 21, 42 km cũng được BTC quan tâm nhằm đem đến một giải đấu thành công và an toàn.

Giải chạy Nông thôn Việt Marathon - Nghệ An năm 2023: “Cùng Faith về miền Ví Giặm” sẽ diễn ra trong hai ngày 19 - 20/8. Địa điểm xuất phát là ở Quảng trường Hồ Chí Minh. Hành trình chạy qua những cung đường của thành phố Vinh, huyện Nghi Lộc, đường ven sông Lam, cầu Bến Thủy…

Hải Hưng - Duy Khánh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện