Thể thao

Chia tay Word Cup, hé lộ mục tiêu tiếp theo của tuyển nữ Việt Nam

07:49, 03/08/2023
Sau khi trở về từ World Cup 2023, tuyển nữ Việt Nam chỉ được nghỉ 1 tuần trước khi bước vào mục tiêu tiếp theo trong năm đó là ASIAD 19 - giải đấu diễn ra ở Hàng Châu, Trung Quốc.

Theo dự kiến, trưa ngày 3/8, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ trở về nước sau khi kết thúc hành trình tại World Cup nữ 2023. Thầy trò HLV Mai Đức Chung di chuyển theo 3 chặng bay từ Dunedin qua Auckland (New Zealand) và Singapore trước khi trở về Hà Nội. Các thành viên của đội tuyển nữ Việt Nam tạm chia tay nhau ngay khi về nước.

 

Huỳnh Như và đồng đội được nghỉ ngơi trong một tuần rồi quay trở lại tập trung ngày 10/8 để chuẩn bị cho ASIAD 19 - giải đấu diễn ra ở Hàng Châu, Trung Quốc. Thầy trò HLV Mai Đức Chung nằm cùng bảng với đội tuyển Nhật Bản, Nepal và Bangladesh.

Trong đó, Nhật Bản là đối thủ khó nhất đối với đội tuyển nữ Việt Nam. Đội bóng này đứng đầu bảng C ở World Cup nữ 2023 và sắp thi đấu vòng 1/8. Bangladesh và Nepal là 2 đội bóng không được đánh giá cao. Tháng 4/2023, đội tuyển nữ Việt Nam cũng thắng trong cả hai lượt trận đi và về trước đội tuyển Nepal trong khuôn khổ vòng loại thứ nhất môn bóng đá nữ Olympic Paris 2024.

Môn bóng đá nữ ASIAD 19 gồm 17 đội tuyển, chia làm 5 bảng đấu. Trong đó có ba bảng 3 đội và hai bảng 4 đội. Ban tổ chức sẽ lấy 5 đội nhất và 3 đội nhì có thành tích xuất sắc nhất giành vé vào tứ kết.

Những trải nghiệm ở World Cup cũng như giai đoạn chuẩn bị trước đó là hành trang tốt cho đội tuyển nữ Việt Nam trước khi bước vào ASIAD 19. Thầy trò HLV Mai Đức Chung được cọ xát với các đối thủ mạnh hàng đầu thế giới, từ đó nhìn nhận chính xác thực lực và rút ra những bài học.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện