Thể thao

Trước trận bán kết, HLV Indonesia nói: “Cảm ơn U23 Việt Nam vì đã chơi fair-play”

19:32, 23/08/2023
 HLV Shin Tae-yong bên phía Indonesia cho rằng chính sự fair-play của U23 Việt Nam đã giúp ông và các học trò giành tấm vé tiến vào bán kết giải Đông Nam Á.

Tại vòng bảng giải U23 Đông Nam Á năm nay, U23 Indonesia chơi không thật sự ấn tượng và chỉ xếp nhì bảng B. Tấm vé đi tiếp của U23 Indonesia phụ thuộc trực tiếp vào kết quả của U23 Việt Nam khi chạm trán Philippines cũng như U23 Malaysia gặp Timor Leste ở lượt cuối.

Ở lượt trận tối 22/8, U23 Việt Nam đã thi đấu hết sức, thắng Philippines 1-0 trong khi U23 Malaysia cũng thắng Timor Leste 3-1. Những kết quả này trực tiếp giúp U23 Indonesia giành vé đi tiếp với suất nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Tại vòng bán kết, chủ nhà U23 Thái Lan sẽ gặp Indonesia trong khi U23 Việt Nam chạm trán Malaysia.

Đáng lưu ý, ở buổi họp báo trước thềm vòng bán kết (diễn ra hôm nay, 23/8), HLV Shin Tae-yong bên phía Indonesia đã gửi lời cảm ơn tới U23 Việt Nam. Ông cho rằng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã thi đấu rất fair-play trước Philippines qua đó tạo cơ hội để Indonesia giành vé đi tiếp.

"Tôi muốn gửi lời cảm ơn U23 Việt Nam sau trận thắng U23 Philippines. Tôi cũng đồng ý quan điểm rằng nhờ trận thắng đó mà U23 Indonesia mới có mặt ở vòng bán kết. Bóng đá Đông Nam Á muốn phát triển cần những trận đấu fair-play như vậy". 

HLV Shin Tae-yong đã cảm ơn U23 Việt Nam vì trận đấu fair-play trước Philippines.
HLV Shin Tae-yong đã cảm ơn U23 Việt Nam vì trận đấu fair-play trước Philippines.

Ngoài việc khen ngợi và cảm ơn U23 Việt Nam, HLV Shin Tae-yong cũng đưa ra nhận định về trận bán kết với Thái Lan diễn ra ngày mai (24/8):

"Cả 4 đội vào bán kết đều xứng đáng. Tôi mong rằng hai trận đấu vòng bán kết đều diễn ra chất lượng và hấp dẫn. Tôi đã xem trận đấu của Thái Lan và tôi nghĩ họ có đội hình mạnh bậc nhất giải. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ bước vào trận bán kết với quyết tâm cao nhất và sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Mọi chuyện đã khác, lực lượng hai đội giờ cũng đã khác. Tôi hy vọng ngày mai chúng tôi sẽ tập trung 100% cho trận đấu".

Cũng ở buổi họp báo trước trận bán kết, HLV Issara Sritaro bên phía U23 Thái Lan cũng đánh giá cao cả 4 đội, đồng thời hy vọng rằng trận đấu gặp Indonesia sẽ diễn ra hấp dẫn với chất lượng chuyên môn cao thay vì xảy ra xung đột như cuộc chạm trán gần nhất ở chung kết SEA Games 32.

"Tôi nghĩ 4 đội tuyển U23 vào bán kết đều mạnh, chúng tôi đã hiểu nhau.

Hiện tại chúng tôi đang có lực lượng mạnh nhất. Tôi và các cộng sự trong ban huấn luyện sẽ đánh giá chi tiết cho trận đấu tới.

Chúng tôi sẽ tập trung vào lối chơi của toàn đội chứ không để ý vào đối thủ nào. Tôi nghĩ trận đấu ngày mai sẽ khác so với các trận đấu trước đây giữa Thái Lan gặp Indonesia.

Tôi hy vọng rằng vào ngày mai, hai đội sẽ tạo ra một trận đấu hấp dẫn và cống hiến". 

HLV Issara Sritaro bên phía U23 Thái Lan tự tin và lạc quan trước trận bán kết.

Theo lịch, trận bán kết 1 giữa U23 Việt Nam gặp Malaysia sẽ diễn ra lúc 16h ngày 24/8 trong khi trận bán kết 2 giữa chủ nhà Thái Lan gặp Indonesia diễn ra lúc 20h cùng ngày.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện