Thể thao

Điều kiện để Olympic Việt Nam đi tiếp ở ASIAD 19

07:01, 22/09/2023
Dù để thua đậm trước Olympic Iran nhưng cơ hội vượt qua vòng bảng vẫn còn dành cho Olympic Việt Nam.

Trước một Olympic Iran vượt trội về mọi mặt, Olympic Việt Nam dù thi đấu rất nỗ lực nhưng vẫn phải nhận thất bại 4 bàn không gỡ.

Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đang tạm xếp thứ 3 bảng B với 3 điểm, cùng hiệu số -2 sau hai lượt trận.

Theo điều lệ của môn bóng đá nam ASIAD 19, 12 đội nhất nhì của 6 bảng cùng 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất góp mặt ở vòng 1/8. Do bảng D chỉ có 3 đội nên thành tích của các đội xếp thứ 3 với đội cuối bảng không tính.

Olympic Việt Nam (áo đỏ) vẫn nắm trong tay quyền tự quyết. Ảnh: T.Đ
Olympic Việt Nam (áo đỏ) vẫn nắm trong tay quyền tự quyết. Ảnh: T.Đ

Trong khi đó, bảng C chỉ còn Uzbekistan và Hong Kong nên dù chưa đá trận nào nhưng hai đội bóng này nghiễm nhiên có vé đi tiếp do Afghanistan và Syria xin rút vào phút chót.

Sau 2 lượt trận của môn bóng đá nam ASIAD 2023, 5 đội đã chắc chắn giành quyền đi tiếp gồm: Trung Quốc (bảng A), Iran (bảng B), Uzbekistan, Hong Kong (bảng C) và Hàn Quốc (bảng E).

Nếu đánh bại Olympic Saudi Arabia ở trận đấu cuối vòng bảng vào ngày 24/9 tới, Olympic Việt Nam sẽ chắc chắn giành một trong hai suất đi tiếp ở bảng B.

Olympic Việt Nam sẽ đứng thứ 3 bảng đấu khi không thắng Saudi Arabia đồng thời Mông Cổ không thắng Iran.

Xếp hạng các đội thứ 3 bóng đá nam ASIAD 19 trước lượt trận cuối

Trường hợp Quan Văn Chuẩn thua đội bóng Tây Á, trong khi Mông Cổ không thắng Iran thì cơ hội đi tiếp vẫn còn. Bởi khi đó, Olympic Việt Nam vẫn còn cơ hội lọt vào top 4 đội xếp thứ 3.

Do lượt trận cuối chưa thi đấu nên các vị trí, nhất là đội xếp thứ 3 chung cuộc ở các bảng chưa thể xác định. 

Tuy nhiên, căn cứ vào thành tích các đội đứng thứ 3 hiện tại, nếu có được 1 điểm ở lượt cuối cùng với Olympic Saudi Arabia, cơ hội đi tiếp của Olympic Việt Nam khi nằm trong top 4 đội xếp thứ 3 gần như chắc chắn.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện