Thể thao

MU thắng phút cuối, HLV Ten Hag thừa nhận ăn may

07:51, 08/10/2023
Sau chiến thắng kịch tính trước Brentford, HLV Ten Hag không ngần ngại thừa nhận MU ăn may. Nhưng theo ông, đó là "vận may do chúng tôi tạo ra".
 

HLV Erik ten Hag vừa thoát khỏi một thất bại nữa trước Man United. Thầy trò ông bị dẫn trước ngay trước khi trận đấu trên sân nhà với Brentford kết thúc. Lối tấn công vô hồn, khả năng dứt điểm yếu kém khiến MU mất dần khả năng giành điểm chứ chưa nói gì đến chiến thắng.

Thế nhưng họ vẫn giành chiến thắng 2-1 nhờ 2 bàn thắng ở phút bù giờ của cầu thủ vào thay người Scott McTominay. Một lần anh tung cú đá cận thành và lần khác anh đánh đầu nối từ quả chuyền của Maguire để ấn định thắng lợi 2-1.

Đây là chiến thắng trên sân nhà đầu tiên của MU sau 2 trận liền toàn thua (1 tại Ngoại hạng Anh và 1 tại Champions League). Nó giúp họ tránh khỏi cột mốc thua liền 3 trận liên tiếp tại Old Trafford, điều chưa từng xảy ra kể từ thập niên 70 thế kỷ trước.

McTominay ghi 2 bàn cứu nguy Quỷ đỏ
McTominay ghi 2 bàn cứu nguy Quỷ đỏ

Dù cho kết quả thắng 2-1 chỉ mang tính tình thế, vì MU vẫn chưa thể mang tới nhiều niềm tin cho NHM, nhưng HLV Ten Hag vẫn có lý do để hài lòng về các học trò.

Phát biểu sau trận, ông đã khen ngợi tinh thần của họ, và không quên nhấn mạnh vào yếu tố may mắn: “Chúng tôi gặp may, nhưng là chúng tôi đã tự tạo ra vận may cho mình. Tôi thực sự tự hào về đội bóng này. Họ đã tiếp tục tiến lên trong cả trận đấu. Họ đã giữ vững niềm tin.

Tôi muốn cảm ơn NHM. Họ đã giúp chúng tôi tiếp tục tiến lên và chúng tôi đã tạo nên bước ngoặt của trận đấu. Bạn cảm thấy sự bùng nổ. Tôi không thể diễn tả cảm giác này, nhưng đó là một cảm giác tuyệt vời mà tôi có thể nói với bạn”.

Về 2 pha tỏa sáng của McTominay, HLV Ten Hag khen ngợi: “Đó có thể là một trong những khoảnh khắc yêu thích của tôi trên sân. 2 bàn thắng vào phút cuối, thật khó tin, nhưng tôi rất vui khi có thể đóng góp cho đội bóng và cho tất cả thấy chúng tôi có thể làm gì”.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện