Thể thao

Nhận định Ngoại hạng Anh vòng 10: Rực lửa derby Manchester

08:40, 29/10/2023

Dù được chơi trên sân nhà nhưng đội chủ sân Old Trafford - Man United không được đánh giá cao so với đối thủ cùng thành phố Man City.

Các cầu thủ Man United đang cho thấy những tín hiệu tích cực về phong độ thi đấu khi giành 3 chiến thắng gần đây tại mọi đấu trường tham dự.

Tuy nhiên, cả 3 chiến thắng này đều không thuyết phục. Man United cần đến cú đúp của Scott McTominay mới có thể đánh bại Brentford 2-1 trên sân nhà, họ cũng cần tới siêu phẩm sút xa của Diogo Dalot mới có thể thắng Sheffield 2-1.

Ở chiến thắng gần nhất, Man United cần tới tình huống đánh đầu của Harry Maguire ở phút 72 để có bàn mở tỷ số trước Copehagen, sau đó Andre Onana tỏa sáng trên chấm 11m ở phút 90+5, qua đó có được 3 điểm ở lại sân Old Trafford.

Đêm nay, 29-10, Man United có trận derby thành Manchester trước đại kình địch Man City. Dù được thi đấu trên sân nhà nhưng trước đối thủ vượt trội về mọi mặt, những vấn đề của đội chủ sân Old Trafford đặc biệt ở hàng phòng ngự hiện tại đang mang đến nhiều nỗi lo.

Khác với Man United, Man City vẫn duy trì được sự ổn định khi có mặt dẫn đầu, cạnh tranh vô địch Ngoại hạng Anh – đứng thứ ba trên bảng xếp hạng, kém đội đầu bảng Tottenham khoảng cách 5 điểm và chỉ 3 điểm đối với Arsenal dù thì đấu ít hơn 1 trận.

Man City và siêu sao Haaland đang có phong độ rất tốt với chiến thắng 3-1 trước Young Boys tại Champions League và 2-1 trước Brighton tại Ngoại hạng Anh. Mùa giải năm nay chân sút người Na Uy sau chuỗi 3 trận không ghi bàn trên mọi đấu trường anh đã bắt đầu trở lại phong độ của "kẻ săn bàn".

Thống kê đáng chú ý của CLB Manchester United và Manchester City
Thống kê đáng chú ý của CLB Manchester United và Manchester City

 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện