Thể thao

Bóng đá Việt Nam và 10 sự kiện đáng chú ý nhất năm 2023

08:29, 31/12/2023

Điểm lại 10 sự kiện đáng chú ý nhất của bóng đá Việt Nam trong năm 2023.

1. Đội tuyển Việt Nam có HLV mới 

HLV Park Hang Seo cũng nói lời từ biệt U23 và ĐTQG Việt Nam sau 5 năm gặt hái nhiều thành công rực rỡ. HLV Philippe Troussier được LĐBĐ Việt Nam tin tưởng và kỳ vọng sẽ giúp các đội tuyển Việt Nam giành thêm những chiến tích nữa, với bản hợp đồng có thời hạn lên tới 3 năm.

HLV Troussier dẫn dắt ĐT Việt Nam.
HLV Troussier dẫn dắt ĐT Việt Nam.

2. U20 Việt Nam dừng bước đáng tiếc ở giải Châu Á 

Trong tháng 3/2023, U20 Việt Nam đã đem đến nhiều cung bậc cảm xúc ở VCK U20 châu Á. Các cầu thủ trẻ đã thắng cả Qatar và Australia nhưng thua Iran ở lượt cuối. Kết quả này khiến U20 Việt Nam rời giải trong tiếc nuối.

U20 Việt Nam đã chơi đầy cảm xúc ở giải châu Á
U20 Việt Nam đã chơi đầy cảm xúc ở giải châu Á

3. U23 VIiệt Nam giành huy chương ở SEA Games 

Ở giải đấu chính thức đầu tiên sau khi làm HLV trưởng U23 Việt Nam và ĐTQG Việt Nam, HLV Philippe Troussier giành huy chương Đồng cùng các cầu thủ tại SEA Games 2023. Những gương mặt trẻ cũng có thêm cơ hội rèn giũa, tích lũy kinh nghiệm.

 

4. Đội tuyển nữ Việt Nam thống trị  SEA Games

ĐT nữ Việt Nam của HLV Mai Đức Chung tiếp tục thống trị SEA Games khi giành HCV thứ 8 trong lịch sử, hơn đội xếp thứ 2 là Thái Lan tới 3 HCV. Đây cũng là màn chạy đà hướng tới World Cup nữ 2023.

ĐT nữ Việt Nam tiếp tục thống trị ở SEA Games
ĐT nữ Việt Nam tiếp tục thống trị ở SEA Games

5. Đội tuyển nữ Việt Nam lần đầu dự World Cup

Trước World Cup, ĐT nữ Việt Nam trải qua loạt trận giao hữu bổ ích với Đức, New Zealand và Tây Ban Nha. Ở ba trận đấu tại VCK World Cup gặp Mỹ, Bồ Đào Nha và Hà Lan, Huỳnh Như cùng các đồng đội đã thi đấu đầy quả cảm. Đặc biệt, trận đấu trước Mỹ của thầy trò Mai Đức Chung nhận được lời khen ngợi từ FIFA, AFC đến truyền thông quốc tế.

ĐT nữ Việt Nam thể hiện sự quả cảm ở World Cup 2023
ĐT nữ Việt Nam thể hiện sự quả cảm ở World Cup 2023

6. U23 Việt Nam vô địch Đông Nam Á với lực lượng trẻ măng 

Dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn, các cầu thủ trẻ tiếp tục tạo tiếng vang. U23 Việt Nam vô địch U23 Đông Nam Á 2023 tại Thái Lan với độ tuổi trung bình thuộc diện thấp nhất giải. Đây cũng là lần thứ 2 liên tiếp Việt Nam vô địch đấu trường này.

7. V-League áp dụng VAR, có bản quyền truyền hình 

Chỉ trong năm 2023, V.League chứng kiến 2 mùa giải liên tiếp. Đó là mùa 2023 và mùa 2023/24. Ngoài ra với nỗ lực VFF, VPF cùng việc có bản quyền truyền hình lên đến hàng chục tỷ đồng, V.League đã có thể áp dụng VAR vào giải đấu. Đây là những bước tiến mang tính cách mạng của giải bóng đá chuyên nghiệp số 1 Việt Nam.

VAR hiện diện ở V.League
VAR hiện diện ở V.League

8. CLB Công an Hà Nội vô địch ngay khi thăng hạng V-League

Lần thứ 2 trong 20 năm, V.League chứng kiến đội tân binh lập tức vô địch. Sau HAGL là CLB Công an Hà Nội. Đây là phần thưởng xứng đáng cho những đầu tư lớn, đầy tham vọng của CLB này, khi đưa về một loạt tuyển thủ quốc gia như Quang Hải, Văn Hậu, Văn Thanh... Ở một diễn biến khác, Thanh Hóa cũng giành chức vô địch Cúp Quốc gia sau hơn 10 năm chờ đợi. 

CLB Công an Hà Nội vô địch V.League ngay khi thăng hạng
CLB Công an Hà Nội vô địch V.League ngay khi thăng hạng

9. Suất thi đấu cho cầu thủ nước ngoài 

Năm 2023 cũng chứng kiến hệ thống bóng đá chuyên nghiệp được phép đăng ký cầu thủ gốc gác Việt Nam vào suất thi đấu. Điều này nhằm khích lệ những nhân tài gốc Việt hồi hương và cống hiến cho các ĐTQG.

10. FUTSAL có ngoại binh

Giải futsal VĐQG có bước đột phá lớn ở mùa giải 2023 khi tổ chức theo thể thức sân nhà, sân khách. Ngoài ra, giải đấu cũng có lần đầu tiên cho phép các CLB sử dụng ngoại binh. Điều đó nâng cấp chất lượng giải đấu cũng như thu hút những ngôi sao chất lượng cao của futsal thế giới tới Việt Nam thi đấu.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện