Thể thao

SLNA - HAGL, 17h00 ngày 17/12: Phao cứu sinh ở thành Vinh

08:07, 17/12/2023

Nhận định bóng đá SLNA - HAGL , Night Wolf V-League - thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, phong độ, lịch sử đối đầu. SLNA và HAGL đang trải qua giai đoạn bết bát. Chiều nay, họ gặp nhau với tâm trạng rối bời vì cả hai đều đối diện với nhiều áp lực. Liệu đội bóng nào sẽ tìm được cho mình chiếc phao cứu sinh?

 

Nhận định trước trận đấu SLNA - HAGL

Cặp đấu chiều nay có thể nói là cơ hội hiếm hoi để hai đội sửa chữa những sai lầm của mình từ đầu mùa. SLNA đã chia tay rất nhiều trụ cột, tự đẩy mình vào cảnh phải xoay sở với một lực lượng nghèo nàn, thiếu kinh nghiệm. Các cầu thủ trẻ SLNA dẫu có tài năng nhưng họ thiếu người dẫn dắt, và cũng không có điểm tựa ở những thời điểm khó khăn.

Đó là lý do mà SLNA thi đấu rất tệ từ đầu chiến dịch. Họ thường xuyên thua, mà ngay cả khi ở rất gần chiến thắng thì họ cũng vụt mất (hòa Quảng Nam 4-4 dù dẫn 4-2).

HAGL rơi vào tình thế tương tự. Nhưng có thể nói, đội bóng phố núi gây thất vọng hơn vì đội hình của họ dù sao vẫn đồng đều hơn đội bóng xứ Nghệ. CLB này vẫn còn những cầu thủ nội chất lượng như Tuấn Anh, Minh Vương, Ngọc Quang, Quốc Việt... đi kèm với đó là Jhon Cley, cầu thủ ghi bàn tốt thứ nhì mùa bóng vừa qua.

HAGL đang cùng Hà Tĩnh đứng cuối bảng, xếp trên là SLNA với 1 điểm nhiều hơn. Chi tiết này phản ánh tình thế hiểm nghèo mà hai đội đang đối mặt. Có thể nói, họ không còn nhiều hy vọng, buộc HAGL và SLNA phải tìm đường đứng dậy từ trận đấu hôm nay.

Ngay cả khi còn những Văn Toàn hay Văn Thanh thì HAGL cũng thường xuyên thua SLNA
Ngay cả khi còn những Văn Toàn hay Văn Thanh thì HAGL cũng thường xuyên thua SLNA

Phong độ, lịch sử đối đầu SLNA - HAGL

Phong độ hai bên nhìn chung là tệ. Từ đầu mùa, họ chưa biết thắng là gì. Với SLNA, CLB này thi đấu rất ngây thơ. Dù đội hình hạn chế lựa chọn nhưng gần như trận nào CLB này cũng vào cuộc với khí thế tấn công rực lửa, để rồi bị đối thủ trừng phạt bằng đòn hồi mã thương.

HAGL không đá phiêu lưu như SLNA, nhưng vấn đề của họ là CLB này ghi bàn quá ít. HAGL đang trải qua giai đoạn kém cỏi nhất mùa, nếu không muốn nói là nhất trong nhiều năm qua. 9 trận chính thức gần đây CLB này toàn hòa và thua, gồm 7 thất bại và chỉ 2 trận hòa.

Nếu cộng cả 3 thất bại trong giai đoạn giao hữu tiền mùa giải, thầy trò HLV Kiatisuk đã trắng tay tới 10 trận, một cột mốc không thể tệ hơn. Tính trong cùng giai đoạn, chỉ Hà Tĩnh đủ sức “đua” với HAGL về khoản thi đấu kém cỏi.

Một đối thủ như thế thực sự sẽ trở thành con mồi của SLNA, nhất là khi tại thành Vinh, họ toàn thắng HAGL trong 9 trận gặp nhau gần nhất, với 7 trong số này ghi từ 2 bàn trở lên. 13 năm qua, HAGL chưa thắng nổi SLNA lần nào tại “tổ ấm” của đối thủ. Có lẽ trong số các đại diện V-League, hiếm đội bóng nào mà HAGL sợ phải làm khách như SLNA. Ngay cả khi có trong tay dàn hảo thủ thì HAGL cũng thường xuyên trắng tay trước đội bóng xứ nghệ.

Rõ ràng ở thành Vinh, HAGL yếu hơn SLNA rất nhiều và sẽ không bất ngờ nếu họ lại ra về trắng tay, nhìn đối thủ bỏ túi 3 điểm đầu tiên từ đầu chiến dịch.

Đội hình dự kiến SLNA - HAGL

SLNA: Cao Văn Bình, Đình Hoàng, Mario Zebic, Văn Thành, Văn Huy, Nguyên Hoàng, Mạnh Quỳnh, Raphael Success, Bá Quyền, Quang Vinh, Michael Olaha

HAGL: Phan Đình Vũ Hải, Jairo, Văn Sơn, Thanh Nhân, Văn Triệu, Minh Vương, Tuấn Anh, Ngọc Quang, Quang Nho, Jhon Cley, Quốc Việt

Dự đoán tỷ số: SLNA 3-1 HAGL

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện