Thể thao

SLNA trắng tay trên sân khách

07:21, 11/12/2023

Trong khuôn khổ vòng 5 V-League 2023/24, Sông Lam Nghệ An phải chịu thất bại trước Hà Nội FC trên sân Hàng Đẫy vào tối 10/12. ​​​​​​​

CLB Hà Nội đầy hưng phấn trở lại V.League, sau chiến thắng đáng khen trước nhà vô địch Champions League - Urawa Red Diamonds. Lợi thế được thi đấu trên sân Hàng Đẫy càng giúp Văn Quyết và các đồng đội thi đấu quyết tâm hơn, trước dàn cầu thủ trẻ đến từ đội khách Sông Lam Nghệ An.

Phút thứ 6, từ đường chuyền của đồng đội, Hùng Dũng đánh đầu đưa bóng bay vọt xà SLNA. Phút 11, Văn Xuân tổ chức phản công nhanh từ cánh phải cho CLB Hà Nội. Tiếc rằng cú tạt bóng của anh cho Văn Quyết lại quá mạnh dẫn tới đội trưởng đội bóng thủ đô không thể dứt điểm về phía cầu môn đội khách.

Sức ép của CLB Hà Nội sau cùng cũng có kết quả. Phút 31, trọng tài chính theo dõi màn hình VAR để kiểm tra tình huống hậu vệ SLNA dùng tay chơi bóng trong vòng cấm. Vị vua áo đen xác nhận một quả phạt đền cho đội chủ sân Hàng Đẫy. Trên chấm 11 mét, Tuấn Hải lạnh lùng dứt điểm thành công mở tỷ số cho CLB Hà Nội. Đây cũng là lần thứ 2 trong 2 trận liên tiếp, tiền đạo sinh năm 1998 hiện thực hoá một quả phạt đền thành bàn cho đội nhà.

a
SLNA trắng tay trên sân khách

Chưa dừng lại ở đó, 3 phút sau, CLB Hà Nội nhân đôi cách biệt. Tagueu kiến tạo để Denilson Jr sút bóng chìm hiểm hóc đánh bại thủ môn Văn Bình. Đây cũng là bàn thắng kỷ niệm trận mở màn của ngoại binh đến từ Brazil. 

Sang hiệp 2, CLB Hà Nội chủ động chơi chậm lại. Họ duy trì lực lượng đông đảo bên phần sân nhà. Điều đó khiến cho Sông Lam Nghệ An càng khó khăn hơn trong việc tìm kiếm bàn gỡ. 

Phút 63, Sông Lam Nghệ An đưa được bóng vào gôn trống, khi Olaha căng ngang thành công để Raphael Sucess đánh bại thủ thành Văn Hoàng. Nhưng sau khi kiểm tra VAR, trọng tài xác nhận ngoại binh SLNA đã việt vị và khước từ bàn rút ngắn cách biệt của đội bóng xứ Nghệ.

Những phút sau đó chứng kiến sự bất lực đến từ SLNA. Những tình huống triển khai của đội bóng được dẫn dắt bởi HLV trẻ tuổi Phan Như Thuật không thể khoan phá được hàng thủ được triển khai chặt chẽ bên phía CLB Hà Nội. Ngược lại, đội bóng thủ đô cũng thi đấu chậm rãi nhằm đảm bảo chiến thắng 2-0 chung cuộc.

Ngày 17/12, Sông Lam Nghệ An sẽ được trở về sân nhà để tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai tại vòng 6 V.League 2023/24.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện