Thể thao

Tiến Linh được AFC vinh danh, đứng chung với Son Heung-min

07:23, 10/06/2024
Nguyễn Tiến Linh được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) xếp vào nhóm ngôi sao xuất sắc nhất lượt trận vừa qua ở vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.
Tiến Linh nằm trong số các cầu thủ xuất sắc nhất lượt trận vừa qua
Tiến Linh nằm trong số các cầu thủ xuất sắc nhất lượt trận vừa qua

Ngày 9/6, AFC đã công bố danh sách các cầu thủ xuất sắc nhất lượt trận thứ 5 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Với cú đúp vào lưới tuyển Philippines, Nguyễn Tiến Linh đã được AFC vinh danh bên cạnh các ngôi sao hàng đầu khu vực khác, bao gồm Yazan Al Naimat (Jordan), Behram Abduweli (Trung Quốc), Husniddin Aliqulov (Uzbekistan), Koki Ogawa (Nhật Bản), Son Heung-min (Hàn Quốc), Abdulrahman Al Mushaifri (Oman) và Ali Jasim (Iraq).

Trong bài, AFC viết: “Chỉ thắng 1 trong 4 trận đầu tiên, đội tuyển Việt Nam tưởng như sẽ bị loại khỏi vòng loại World Cup 2026. Thế nhưng, dưới sự dẫn dắt của tân HLV Kim Sang-sik, họ đã đánh bại Philippines 3-2 đầy kịch tính để nuôi hy vọng đi tiếp. Nguyễn Tiến Linh chính là người hùng của đội bóng áo đỏ với cú đúp bàn thắng.

Nguyễn Tiến Linh từng ghi 8 bàn ở vòng loại World Cup 2022 và ghi 6 bàn tại AFF Cup 2022. Anh cho thấy sự sắc bén khi ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho “Những ngôi sao vàng” ở phút 65, và chứng tỏ khả năng không chiến với bàn thắng đẹp mắt 11 phút sau đó”.

Đáng chú ý, trong 8 cầu thủ được AFC nêu tên, chỉ có Nguyễn Tiến Linh và Behram Abduweli (Trung Quốc) thuộc đội tuyển chưa có vé vào vòng loại 3 World Cup 2026. Điều này phần nào cho thấy sự nổi bật của bộ đôi này trong lượt trận vừa qua.

AFC tổ chức bình chọn trực tuyến ngôi sao xuất sắc nhất lượt trận thứ 5 trên trang chủ. Cuộc bình chọn này sẽ kết thúc vào lúc 17h00 ngày 11/6.

Theo Tiền phong

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện