Thể thao

V-League mùa giải mới: Chờ sự trỗi dậy mạnh mẽ từ những người trẻ

08:00, 18/09/2024
Trần Gia Bảo của HAGL mang đến hy vọng cho V-League về sự trỗi dậy của những người trẻ. Liệu họ có làm được hay đó vẫn là sân chơi của những cầu thủ giàu kinh nghiệm.

1. LPBank V-League 2024/25 khai màn vào cuối tuần qua với một số kết quả tương đối bất ngờ như việc ĐKVĐ Nam Định thất bại trước Hà Tĩnh, CAHN đánh rơi điểm tại Lạch Tray…

Nhưng, những bất ngờ ấy đều bị lu mờ bởi bàn thắng của cầu thủ mới 16 tuổi Trần Gia Bảo của HAGL ghi vào lưới Quảng Nam trên sân Hoà Xuân.

Trong bối cảnh V-League mới khởi tranh, các đội còn chưa thực sự vào phom, việc xuất hiện một cầu thủ trẻ giúp cho sự khởi đầu chiến dịch năm nay một chút hưng phấn kèm theo đó là kỳ vọng lớn dành cho Gia Bảo, sau nhiều năm bóng đá Việt Nam vắng 'thần đồng'. 

Trần Gia Bảo đang là hiện tượng sau vòng đấu đầu tiên ở V-League 2024/2025. Ảnh: SN
Trần Gia Bảo đang là hiện tượng sau vòng đấu đầu tiên ở V-League 2024/2025. Ảnh: SN

2. Gần 10 năm trước, bầu Đức bất ngờ đưa ra một quyết định được coi lịch sử cho HAGL khi đôn toàn bộ các cầu thủ U19 lên tham dự V-League 2015 với sự kỳ vọng lớn từ người hâm mộ.

Bầu Đức hay người hâm mộ có lý do để hy vọng Công Phượng cùng các đồng đội đưa HAGL bay cao ở V-League, khi được tung hô như những siêu sao dù tuổi đời còn rất trẻ, bất chấp sự cảnh báo từ giới chuyên môn.

Thời điểm đó, mọi người đều cho rằng việc “chín ép” lứa Công Phượng, Xuân Trường… và đưa lên chơi ở V-League chẳng khác gì con dao hai lưỡi. 

Và thực tế, những gì mà bầu Đức nhận về sau quyết định táo bạo ấy của mình là thực sự đau đớn khi đội nhà liên tục đứng trên bờ vực xuống hạng, cùng lúc các cầu thủ vốn khá tài năng của HAGL đi lùi về chuyên môn.

3. Nhìn sự vất vả của lứa Công Phượng, Tuấn Anh… khi lên chơi ở V-League mà lo cho Trần Gia Bảo cũng như HAGL ở mùa giải năm nay, bởi dường như sân chơi cao nhất bóng đá Việt Nam vẫn hơi “khó thở” với các cầu thủ trẻ. 

Nhưng dường như sân chơi V-League vẫn dành cho các cầu thủ kỳ cựu như Văn Quyết. Ảnh: SN
Nhưng dường như sân chơi V-League vẫn dành cho các cầu thủ kỳ cựu như Văn Quyết. Ảnh: SN

Không chỉ ví dụ với lứa Công Phượng, ngay cả những gì diễn ra ở vòng đấu đầu tiên của mùa giải cũng đủ có câu trả lời về sự quật khởi của các cầu thủ trẻ tại mới V-League 2024/25.

Văn Quyết, một trong số cầu thủ lớn tuổi bậc nhất V-League vừa chơi trọn cả trận đấu và mang về chiến thắng cho Hà Nội FC trước Bình Định. Hoặc như Trọng Hoàng, người tưởng chừng cũng sẽ nghỉ hưu vì tuổi tác, ở vòng đấu đầu tiên vẫn giúp Hà Tĩnh đánh bại ĐKVĐ Nam Định chẳng hạn.

Nói như thế không có nghĩa các cầu thủ trẻ sẽ khó ở V-League, trái lại nếu làm và đi đúng con đường sẽ lớn rất nhanh. Ngược lại cứ nhìn lứa U19 HAGL năm nào đã có người giải nghệ, dù chưa bước qua sườn dốc sự nghiệp.

Theo Vietnamnet

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện