Thể thao

Tuyển Việt Nam: Những kỳ vọng từ các nhân tố mới mà cũ

08:40, 06/10/2024
Tuyển Việt Nam trong lần tập trung này đón sự trở lại của nhiều cựu binh và tất cả đều mang đến những kỳ vọng từ HLV Kim Sang Sik.

Nhiều sự trở lại

So với 2 lần tập trung vào tháng 6 và 9, danh sách tuyển Việt Nam mới nhất có khá nhiều thay đổi hoặc chứng kiến sự trở lại của nhiều cựu binh vì nhiều lý do không thể góp mặt trước đó.

Đáng chú ý nhất trong số các cầu thủ được HLV Kim Sang Sik gọi tập trung lần này là Văn Quyết, Châu Ngọc Quang, vốn là những cái tên rất vô duyên với tuyển Việt Nam trong nhiều năm qua.

Sự trở lại của Văn Quyết...
Sự trở lại của Văn Quyết...

Bên cạnh đó, tuyển Việt Nam cũng chào đón sự trở lại của những cầu thủ nằm trong kế hoạch nhưng dính chấn thương ở đợt tập trung gần nhất hay đánh mất phong độ như Việt Anh, Đình Bắc, Văn Khang… Cho nên quân số được coi như “tân binh” lên tới gần một đội hình trong danh sách 27 cái tên mà ông Kim Sang Sik lựa chọn.

Nhiều hy vọng

Việc HLV Kim Sang Sik làm mới danh sách một cách khá mạnh mẽ (dù phần lớn đều quá quen thuộc với người hâm mộ) đang khiến giới chuyên môn khấp khởi và hy vọng về sự đổi khác của tuyển Việt Nam trong thời gian tới.

Những hy vọng này rõ ràng có cơ sở, bởi phần lớn các cầu thủ được gọi trở lại (như trường hợp Văn Quyết, Châu Ngọc Quang) là rất xứng đáng, bởi đang sở hữu phong độ rất cao để hoàn toàn có thể đóng vai trò “đòn bẩy” đối với tuyển Việt Nam về mặt chuyên môn, lẫn tinh thần chiến đấu.

Hay Châu Ngọc Quang có thể sẽ giúp cho HLV Kim Sang Sik rất nhiều.
Hay Châu Ngọc Quang có thể sẽ giúp cho HLV Kim Sang Sik rất nhiều.

Cần biết rằng, đây có thể là lần cuối cùng Văn Quyết xuất hiện trên tuyển Việt Nam, nên đội trưởng Hà Nội FC chắc chắn nỗ lực hết sức nhằm có tên dự AFF Cup 2024.

Hay như Châu Ngọc Quang, sau thời ông Park Hang Seo, tiền vệ này mất rất nhiều thời gian mới tìm lại phong độ, nên sự nỗ lực khẳng định bản thân là không phải nói. Tương tự thế là Đình Bắc, Văn Khang…

Không dừng lại ở cuộc cạnh tranh rất gắt nhằm tìm kiếm vị trí đá chính, những sự trở lại của Việt Anh chẳng hạn… chắc chắn giúp tuyển Việt Nam tốt hơn ở khả năng phòng ngự so với đợt tập trung vào tháng 9.

Với không ít sự trở lại và mang nhiều khát khao như thế hy vọng rằng tuyển Việt Nam khởi sắc hơn để hướng đến AFF Cup 2024 một cách mạnh mẽ nhất.

Theo VietnamNet

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện