Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Quỳ Châu tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2018

21:08, 09/01/2019
Sáng 9/1, huyện Qùy Châu đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2018 và triển khai nhiệm vụ 2019. Đến dự và phát biểu tại hội nghị có đồng chí Nguyễn Như Khôi – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Đài phát thanh – Truyền hình Nghệ An.

Năm 2018, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng từ huyện đến cơ sở, các chỉ tiêu về kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng đạt được nhiều kết quả. Về lĩnh vực kinh tế có 7/8 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch. Tổng giá trị sản xuất hơn 2.000 tỷ đồng, đạt 105% kế hoạch; tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 11,3%;s thu nhập bình quân đầu người ở mức 26,7 triệu đồng/người/năm, đạt 99,5% KH, tăng 19,8% so với cùng kỳ.

Ở lĩnh vực sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp, thay đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi cho năng suất, chất lượng cao; nhiều mô hình được đánh giá hiệu quả và có khả năng nhân rộng.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Trong năm, 7 bản được công nhận đạt Nông thôn mới, nâng tổng số bản đạt NTM của huyện lên 14 bản. Xã Châu Tiến - xã đầu tiên của huyện Qùy Châu về đích NTM.

Trong công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ huyện Qùy Châu chú trọng phát triển đảng mới. Toàn huyện có 40 tổ chức cơ sở Đảng, 235 chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở với hơn 4.000 đảng viên. Trong năm, cấp ủy các cấp tiến hành kiểm tra 44 lượt tổ chức Đảng và 61 lượt đảng viên. Qua kiểm tra đã có 15 tổ chức Đảng và 19 đảng viên vi phạm, thi hành kỷ luật 4 đảng viên.

Đồng chí Nguyễn Như Khôi - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Đài Phát thanh – Truyền hình Nghệ An phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Như Khôi - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Đài Phát thanh – Truyền hình Nghệ An đánh giá cao những kết quả trong công tác xây dựng Đảng của huyện Qùy Châu; Đồng thời, mong muốn năm 2019, huyện Qùy Châu tiếp tục có những giải pháp đột phá trong công tác xây dựng Đảng, nâng cao hơn nữa năng lực sức chiến đấu của Đảng, tăng cường lãnh đạo hệ thống chính trị trên tất cả các lĩnh vực; Tiếp tục thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết, đề án về công tác tổ chức cán bộ; Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng; Làm tốt công tác dân vận trên các loại hình, chú trọng công tác nội chính và phòng chống tham nhũng, lãnh phí; Phát huy vai trò trách nhiệm các tổ chức và người đứng đầu chủ động lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ của ngành.

Khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc năm 2018.

Dịp này, 4 tổ chức cơ sở Đảng được tặng danh hiệu “Trong sạch vững mạnh”; Khen thưởng cho 2 chi bộ đạt Trong sạch vững mạnh tiêu biểu 5 năm liền (2014 - 2018); Khen thưởng cho 3 đơn vị có thành tích suất sắc trong công tác giám sát năm 2018, 5 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2014 - 2018)./.

Bé Vinh - Đức Lập – Đài TTTH Quỳ Châu