Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Singapore: Sẽ khởi động 3 dự án lớn tại Nghệ An

17:22, 22/03/2019
Ba dự án bao gồm: Cảng biển và khu công nghiệp Đông Hồi; Tổng kho khí tự nhiên hoá lỏng (LNG) và nhà máy điện khí, cung cấp khí tự nhiên hoá lỏng cho Việt Nam; Đầu tư xây dựng hệ thống đê chắn sóng và luồng tàu khu bến cảng Đông Hồi.

Chiều nay (22/3), UBND tỉnh làm việc với đoàn công tác Công ty TNHH Mepcom Offshore and Marine ( Singapore) và đối tác của công ty đến khảo sát, tìm hiểu đầu tư một số dự án hạ tầng ở Nghệ An. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa tiếp và làm việc với đoàn.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Sau khi khảo sát thực tế tại cảng Đông Hồi, KCN Hoàng Mai 1 và khu quy hoạch KCN Hoàng Mai 2; Công ty  TNHH Mepcom Offshore and Marine ( Singapore)   dự kiến sẽ đầu tư 3 dự án lớn tại  Nghệ An, bao gồm: dự án cảng biển và khu công nghiệp Đông Hồi; dự án Tổng kho khí tự nhiên hoá lỏng ( LNG) và nhà máy điện khí, cung cấp khí tự nhiên hoá lỏng cho Việt Nam; Dự án đầu tư xây dựng hệ thống đê chắn sóng và luồng tàu khu bến cảng Đông Hồi. Đồng thời thực hiện một số dự án về công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp và công nghiệp; dự án năng lượng tái tạo như điện rác, điện gió và điện năng lượng mặt trời. 

Đại diện Công ty  TNHH Mepcom Offshore and Marine ( Singapore) cho biết sẽ đầu tư 3 dự án lớn tại  Nghệ An.

Phát biểu tại buổi  làm việc , Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa nhấn mạnh: Đây là những dự án lớn thuộc những lĩnh vực mà  tỉnh Nghệ An đang quan tâm kêu gọi, xúc tiến và chờ đợi nhà đầu tư trong những năm qua. Vì vậy, nhà đầu tư có thể xúc tiến đầu tư và triển ngay các dự án như: cảng đông hồi, khu công nghiệp và điện rác. Các dự án còn lại tỉnh sẽ phối hợp với công ty trình chính phủ và cac bộ ngành xem xét, bổ sung, điều chỉnh quy hoạch hay chuyển đổi mô hình đầu tư theo yêu cầu của công ty. Tỉnh cam kết cùng đồng hành và kiên trì hoàn thiện các thủ tục để nhà đầu tư sớm triển khai dự án.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa phát biểu tại buổi làm việc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh  giao Trung tâm Xúc tiến và hỗ trợ đầu tư làm đầu mối cung cấp đầy đủ thông tin và kết nối với các sở ngành để hỗ trợ nhà đầu tư thực hiện các thủ tục cần thiết để sớm có quyết định đầu tư tại địa bàn tỉnh. Đồng thời, đề nghị công ty Mepcom Offshore and Marine  chuẩn bị hồ sơ liên quan đến các dự án, lĩnh vực đầu tư để tỉnh có cơ sở lập biên bản ghi nhớ và tiến hành xem xét cấp giấy chứng nhận đầu tư; đồng thời trình chính phủ phê duyệt các các dự án, nội dung vượt thẩm quyền.                                                                        
 Lê Hằng - Duy Thanh