Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Các ngành trong khối Nội chính tiếp tục xử lý, giải quyết hiệu quả các vấn đề phát sinh từ cơ sở

10:52, 20/05/2019
Sáng nay (20/5), dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Văn Thông – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức giao ban công tác Nội chính tháng 5/2019.
Toàn cảnh
Toàn cảnh buổi họp.

Trong tháng 5, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh cơ bản ổn định. Các ngành trong khối Nội chính tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ của đơn vị. Trong đó, lực lượng vũ trang tiếp tục duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, công tác nắm tình hình tại cơ sở kịp thời. Các cơ quan chức năng đã chủ động nắm tình hình, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền giải quyết các vụ việc liên quan đến các tranh chấp, khiếu kiện trong nhân dân, không để xảy ra phức tạp, hình thành điểm nóng về an ninh trật tự, đảm bảo an toàn cho các sự kiện chính trị - xã hội lớn trên địa bàn.

Đại diện Viện Kiểm sát phát biểu tại buổi họp.

Bên cạnh đó, công tác phòng ngừa, đấu tranh trấn áp tội phạm được triển khai quyết liệt, tỷ lệ điều tra tội phạm xâm phạm trật tự xã hội đạt cao; phát hiện bắt giữ nhiều đường dây mua bán vận chuyển ma túy lớn. Trong tháng, Tòa án nhân dân hai cấp thụ lý  trên 2.700 vụ án các loại, tăng hơn 420 vụ so với tháng trước. Các cơ quan đơn vị đã tiếp nhận trên 610 đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, giảm 14 % so với tháng trước.

Tại giao ban, lãnh đạo các ngành trong khối cũng chỉ ra những tồn tại cần khắc phục, đồng thời thảo luận, thống nhất nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 6/2019. Trong đó tiếp tục tham mưu cho Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội. Các lực lượng vũ trang tiếp tục duy trì quân số trực sẵn sàng chiến đấu, đảm bảo an toàn cho các sự kiện chính trị- văn hóa diễn ra trên địa bàn.

Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Thông phát biểu kết luận cuộc họp.

Các ngành trong khối tiếp tục chỉ đạo và có phương án giải quyết các vấn đề phức tạp, nhất là các vấn đề liên quan đến vi phạm đất đai; Xử lý, giải quyết hiệu quả các vấn đề phức tạp phát sinh từ cơ sở. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả kế hoạch triển khai quy định số 11 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp công dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân. Mở các chiến dịch cao điểm truy quét các loại tội phạm, nhất là tội phạm giết người, cố ý gây thương tích, cướp giật tài sản, mua bán người, tín dụng đen; triệt xóa các đường dây ma túy. Tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng và phòng chống đuối nước trong mùa nắng nóng./.  

Mai Hương – Hữu Dũng