Thời sự - Chính trị

Đánh giá chương trình phối hợp giữa UBND tỉnh với Hội Nông dân

16:58, 26/03/2020
Chiều nay (26/3), UBND tỉnh và Hội nông dân tỉnh tổ chức Hội nghị đánh giá chương trình phối hợp giữa 2 bên năm 2019, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2020. Đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu - UV BTV tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Quang Tùng- Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh đồng chủ trì hội nghị.
 
 Toàn cảnh hội nghị.

Trong năm qua, Hội nông dân đã phối hợp với các Sở, ngành liên quan triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện mục tiêu xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng. Đặc biệt là chú mạnh việc ứng dụng khoa học, công nghệ, đưa cơ giới vào sản xuất, đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, mùa vụ nhằm nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm; tăng cường hợp tác, liên kết mở rộng quy mô sản xuất, xây dựng thương hiệu, sản xuất nông sản, thực phẩm an toàn.

 
Đại diện lãnh đạo Hội Nông dân phát biểu tại hội nghị. 

Năm 2019 trên địa bàn toàn tỉnh đã có gần 120 nghìn 2 trăm hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp; hội viên nông dân các cấp đóng góp được gần 1 nghìn tỷ đồng để xây dựng nông thôn mới; phong trào xây dựng vườn chuẩn nông thôn mới tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ trong các cấp Hội. Đặc biệt, với việc hưởng ứng tích cực của các cấp hội và hội viên, chỉ sau một thời gian ngắn, “Hàng cây nông dân ơn Bác” đã có tổng chiều dài 116 Km, trị giá trên 3,3 tỷ đồng. Ngoài ra, hội nông dân tỉnh phối hợp với các sở, ban, ngành thực hiện tốt Quyết định số 17 và Quyết định số 673 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển kinh tế, xã hội, ANQP ở địa phương và tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về phát triển nông nghiệp, nông thôn về tận các hội viên…

Hội nghị đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp của các sở, ngành nhằm khắc phục những tồn tại, hạn chế trong năm qua và để thực hiện có hiệu quả hơn các chương trình phối hợp trong năm 2020 này.

 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu phát biểu kết luận tại cuộc họp.

Kết luận tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu đồng tình với 8 nhiệm vụ trọng tâm mà hội nông dân đề ra trong năm 2020. Đồng thời lưu ý: Hội nông dân cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến; phối hợp tốt với các sở, ngành nhằm thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về phát triển kinh tế, xã hội, phát triển nông nghiệp, nông thôn, xây dựng nông thôn mới; vận động nông dân hăng hái thực hiện các chương trình, đề án phát triển nông nghiệp, nông thôn của tỉnh, thi đua lập thành tích chào mừng đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Ngược lại, về phía các sở, ngành cũng cần có kế hoạch phối hợp chặt chẽ, cụ thể để Hội nông dân triển khai thực hiện các chương trình, đề án phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn, nhất là đề án tuyên truyền, vận động nông dân sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ nông sản, thực phẩm an toàn giai đoạn 2020- 2023. Trên cơ sở đó ban hành kế hoạch mới nhằm thúc đẩy phong trào xây dựng vườn chuẩn nông thôn mới phát triển mạnh hơn trong thời gian tới. 

                            

An Duyên - Sỹ Đạt

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện