Thời sự - Chính trị

MTTQ Việt Nam phát động hưởng ứng lời kêu gọi hiến máu tình nguyện

17:30, 13/04/2020
Chiều nay (13/4), dưới sự chủ trì của đ/c Trần Thanh Mẫn - Bí thư Trung Ương Đảng, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ban thường trực Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác mặt trận quý I, triển khai nhiệm vụ quý II và phát động hưởng ứng thư kêu gọi toàn dân hiến máu tình nguyện của Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng. 

 

Tại điểm cầu Nghệ An, Đ/ c Võ Thị Minh Sinh - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Chủ tịch MTTQ tỉnh chủ trì.

Trong 3 tháng đầu năm, mặc dù chịu ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh song các hoạt động của MTTQ các cấp vẫn được đảm bảo, duy trì theo kế hoạch. Nổi bật là tinh thần trách nhiệm, khả năng ứng phó và sự vào cuộc kịp thời của MTTQ VN trong thực hiện các nhiệm vụ chăm lo, đảm bảo an sinh xã hội theo chỉ đạo của Đảng và Chính phủ. Trong đó, riêng dịp Tết Nguyên Đán Canh Tý năm 2020 MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã vận động, hỗ trợ Tết cho trên 14 triệu lượt người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng trị giá hơn 6 nghìn 6 trăm tỷ đồng. Đặc biệt, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh covid 19 trên thế giới và trong nước, MTTQ VN đã kịp thời kêu gọi, vận động toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch và nhận được sự hưởng ứng tích cực của đông đảo tầng lớp nhân dân. Tính đến ngày 12/4, ở cấp Trung ương, UB MTTQ VN đã tiếp nhận ủng hộ và đăng ký ủng hộ gần 832 tỷ đồng; tại 63 tỉnh thành là trên 701 tỷ đồng. Ngoài ra, Ban thường trực UBTWMTTQ VN cũng đã tiến hành khảo sát và đề nghị lãnh đạo Đảng, Nhà nước chỉ đạo các Bộ, ngành Trung ương sớm thực hiện một số giải pháp cấp bách, cần thiết trước mắt và lâu dài để khắc phục hậu quả hạn hán, xâm nhập mặn tại 1 số tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long. Đồng thời, cùng với MTTQ một số tỉnh khu vực phía Nam phát động, vận động gần 30 tỷ đồng gồm tiền, thiết bị, hiện vật giúp người dân vùng vị ảnh hưởng thiên tai khắc phục hậu quả.

Tại điểm cầu Nghệ An.

Tại Hội nghị, đại diện MTTQ các tỉnh thành đã cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay trong quá trình tập hợp, vận động nhân dân tham gia các phong trào, hoạt động để triển khai đạt được hiệu quả cao hơn trong thời gian tới. Đặc biêt, trong bối cảnh dịch bệnh, thiên tai vẫn còn diễn biến phức tạp, UBMTTQ các cấp xác định nhiệm vụ của quý II, đó là: tiếp tục tuyên truyền vận động nhân dân nâng cao nhận thức, trách nhiệm phòng chống dịch bệnh covid 19; tổ chức phân bổ nguồn lực ủng hộ phòng chống dịch kịp thời, đúng đối tượng; vận động người dân ưu tiên dùng hàng Việt để ủng hộ các doanh nghiệp trong nước vượt qua khó khăn; triển khai đồng bộ, hiệu quả các cuộc vận động như: toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; phòng chống tham nhũng, lãng phí; đoàn kết tôn giáo...Trước mắt là tuyên truyền và tổ chức các hoạt động nhân dịp giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4; Ngày sinh Bác Hồ 19/5 gắn với ĐH Đảng các cấp...một cách thiết thực, ý nghĩa nhưng đảm bảo phù hợp với điều kiện, diễn biến dịch bệnh.

Đ/c Trần Thanh Mẫn - Bí thư Trung Ương Đảng, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát biểu tại hội nghị.

Tại Hội nghị, thay mặt Ban Thường trực UBTWMTTQ VN, đồng chí Trần Thanh Mẫn đã phát động hưởng ứng thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng về vận động toàn dân tham gia hiến máu tình nguyện. Theo đó, Chủ tịch UBTWMTTQ Việt Nam đề nghị Ban Thường trực UBMTTQ các tỉnh, thành phố thực hiện thật hiệu quả, góp phần thúc đẩy các phong trào thi đua đối với các hoạt động nhân đạo, cùng ngành Y giải quyết tình trạng khan hiếm máu, mang lại niềm vui, sự sống cho nhiều người.

An Duyên - Trường Ca

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện