Thời sự - Chính trị

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long: Phải đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh khi trở lại trường

15:45, 23/04/2020
Sáng nay (23/4), Đoàn công tác UBND tỉnh do đồng chí Bùi Đình Long – Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị cho học sinh trở lại trường và bàn giao cơ sở vật chất các điểm cách ly tại huyện Nghi Lộc. 

Trước khi bàn giao cơ sở vật chất đã trưng dụng để làm nơi tập trung cách ly các công dân phòng chống dịch Covid-19, các đơn vị đã tổng dọn vệ sinh, phun khử trùng hai lần và tu sửa lại cơ sở vật chất đảm bảo bàn giao đúng hiện trạng như ban đầu tiếp nhận. Để chuẩn bị cho ngày học sinh trở lại trường, hiện các trường đã bắt đầu dọn dẹp, lau giọn bàn ghế, khử trùng toàn bộ khuôn viên, chuẩn bị các đầu đủ các dung dich rửa tay, xà phòng, làm thêm các bồn rửa tay cho học sinh… 

Đoàn công tác kiểm tra công tác chuẩn bị đón học sinh đi học tai trường THPT Nguyễn Duy Trinh huyện Nghi Lộc.

Tại các điểm đến kiểm tra, đồng chí Bùi Đình Long đã ghi nhận những nỗ lực của các nhà trường trong thời gian qua. Đặc biệt, dù học sinh phải nghỉ học dài ngày nhưng các trường vẫn cố gắng duy trì nề nếp dạy học trực tuyến. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh các trường cần khẩn trương lắp thêm các vòi nước rửa tay, trang bị thêm nước sát khuẩn khô và phải hoàn thành việc tổng vệ sinh trường trước  thời điểm học sinh đi học trở lại.

Kiểm tra hệ thống vời nước rửa tay tại Trường Mầm non Nghi Trường huyện Nghi Lộc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long cũng lưu ý, hiện nay dù tỉnh Nghệ An và các tỉnh, thành khác trong cả nước đã hết lệnh giãn cách nhưng dịch Covid – 19 vẫn diễn biến phức tạp. Vì thế, khi học sinh đi học ổn định, các trường không được chủ quan mà cần phải thường xuyên nhắc nhở học sinh giữ vệ sinh, xem việc rửa tay sau mỗi tiết học, mỗi buổi học là việc làm thường ngày. Đồng thời, phải chuẩn bị tất cả các điều kiện theo đúng tiêu chí an toàn ở các trường học. 

Các vật dụng tại khu cách ly ở Trung tâm Giáo dục Quốc phòng - Trường Đại học Vinh đã được Bộ CHQS tỉnh bàn giao đúng hiện trạng.

Trước đó, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long cùng đoàn công tác đã kiểm tra công tác chuẩn bị, một số điểm cách ly sẵn sàng đón các công dân Việt Nam về từ vùng dịch hoặc có yếu tố liên quan đến dịch trở về địa phương.

Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác tổng gion vệ sinh lớp học tại Trường THPT Nguyễn Duy Trinh huyện Nghi Lộc.

Như vậy, theo công văn ngày 20/4/2020, UBND tỉnh Nghệ An ban hành Kế hoạch số 209/KH-UBND về việc tổ chức các điểm tiếp nhận cách ly tập trung giai đoạn 2 trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Đoàn công tác đã kiểm tra công tác chuẩn bị, một số điểm cách ly sẵn sàng đón các công dân Việt Nam về từ vùng dịch hoặc có yếu tố liên quan đến dịch trở về địa phương huyện Nghi Lộc.

Tỉnh Nghệ An tổ chức 8 điểm cách ly tập trung tuyến tỉnh có thể tiếp nhận số lượng công dân cách ly hơn 2.000 công dân. Ngoài 8 điểm cách ly này, các huyện, thành, thị sẽ thiết lập thêm các điểm cách ly tuyến huyện khi có yêu cầu.

Trọng Kiên

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện