Thời sự - Chính trị

BTV Tỉnh ủy cho ý kiến về công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ khối các cơ quan tỉnh

11:42, 30/06/2020
Dưới sự chủ trì của đ/c Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, sáng nay (30/6), Ban thường vụ tỉnh ủy làm việc để nghe và cho ý kiến về công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh lần thứ 20, nhiệm kỷ 2020 – 2025.

Dự buổi làm việc có đ/c Nguyễn Xuân Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Thông – Phó Bí thư Tỉnh ủy.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Dự thảo báo cáo chính trị Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh lần thứ 20 đã được đầu tư xây dựng khá công phu, bài bản và khá toàn diện.

Bí thư Đảng ủy Khối CCQ tỉnh Nguyễn Nam Đình phát biểu tại buổi làm việc.

Trong 5 năm qua, Đảng bộ Khối đã đoàn kết, phấn đấu hoàn thành cơ bản mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đề ra; tạo sự chuyển biến quan trọng, toàn diện trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn phát biểu tại buổi làm việc.

Góp ý kiến cho Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, các thành viên dự họp cơ bản đồng tình với dự thảo, đồng thời đề nghị cần hoàn thiện báo cáo theo hướng cụ thể, đưa số liệu chứng minh… Báo cáo phải làm rõ hơn vai trò và những đóng góp của Đảng bộ Khối đối với quá trình thực hiện nhiệm vụ. Nhất là trong tăng cường đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở, lãnh đạo thực hiện CCHC, xây dựng các mô hình, điển hình trong thực hiện Chỉ thị 05; đánh giá rõ hơn, thực chất hơn về kết quả thực hiện Nghị quyết TW 4 (khóa XII). 

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý đánh giá cao công tác chuẩn bị nghiêm túc, trách nhiệm của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh cho đại hội nhiệm kỳ 2020 – 2025 trên cơ sở bám vào Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị. Đồng tình với các ý kiến phát biểu tại cuộc làm việc, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tiếp thu, điều chỉnh để hoàn thiện dự thảo báo cáo chính trị, về cả hình thức lẫn nội dung. Đặc biệt, các nội dung trong báo cáo chính trị này phải gắn liền với vai trò, chức năng, nhiệm vụ đã được quy định nhằm đảm bảo công tác chuẩn bị Đại hội mang tính mẫu mực. Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý cũng ghi nhận, biểu dương những kết quả mà Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đó là có nhiều đổi mới trong hoạt động, tăng cường hướng về cơ sở; không ngừng nâng cao chất lượng tổ chức Đảng, nhất là hoạt động và sinh hoạt chi bộ; xây dựng chi bộ 5 tốt, đảng viên 5 tốt gắn liền với thực hiện Nghị quyết TW 4 (khóa XII) và chỉ thị 05. Nhờ vậy, vị thế, vai trò, hình ảnh của Đảng bộ Khối trong các tổ chức Đảng không ngừng được khẳng định và nâng cao.

, Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý phát biểu kết luận buổi làm việc.

Thống nhất với 7 nhiệm vụ đề ra trong nhiệm kỳ tới, Bí thư Tỉnh ủy lưu ý Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh phải tập trung cao độ vào 3 nhiệm vụ trọng tâm và hết sức quan trọng. Thứ nhất là lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị. Đây là một nhiệm vụ khó, đòi hỏi mỗi cán bộ Đảng ủy Khối phải nắm rõ chức năng, nhiệm vụ và diễn biến ở các sở, ngành để phối hợp thực hiện một cách hiệu quả nhất. Thứ hai, là tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên ở các tổ chức, cơ sở Đảng. Đó là thái độ, trách nhiệm tận tụy, gương mẫu với công việc; phát hiện và kịp thời chống các biểu hiện suy thoái, lệch lạc trong cán bộ, đảng viên. Thứ 3 là lãnh đạo công tác kiểm tra, giám sát. Đây là một nhiệm vụ thường xuyên, nhằm sớm phát hiện ra các dấu hiệu vi phạm một cách sớm nhất để kịp thời uốn nắn cán bộ, đảng viên đi đúng đường. Về 3 khâu đột phá trong nhiệm kỳ 2020 – 2025, Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý yêu cầu, dự thảo báo cáo chính trị phải viết lại theo hướng tinh gọn và mang tính chắt lọc. Đặc biệt trong nêu gương, phải bắt đầu từ lãnh đạo, người đứng đầu. Về CCHC thì phải tập trung đi sâu, đi sát, cụ thể trên tinh thần: nhanh, đơn giản, chi phí thấp hơn.

Thái Dương – Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện