Thời sự - Chính trị

HĐND tỉnh giám sát việc thực hiện một số Nghị quyết về cơ chế, chính sách đầu tư phát triển KT-XH tại các Sở

15:03, 08/06/2020
Sáng nay (8/6), dưới sự chủ trì của đồng chí Cao Thị Hiền - Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức buổi làm việc với các sở Văn hóa và Thể thao, Lao động Thương binh và Xã hội, Y tế và Nội vụ về thực hiện một số Nghị quyết của HĐND tỉnh liên quan đến cơ chế, chính sách đầu tư phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn tỉnh
Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

 

Làm việc với Sở Văn hóa và Thể thao về thực hiện Nghị quyết số 71/2012 của HĐND tỉnh về cơ chế chính sách hỗ trợ xây dựng thiết chế văn hóa, thể thao ở cơ sở trên địa bàn Nghệ An đến năm 2020.

Đại diện lãnh đạo sở Văn hóa& Thể thao phát biểu tại buổi làm việc.

Nghị quyết đã xác định đúng đắn về nguồn vốn để thực hiện cơ chế chính sách, lồng ghép giữa ngân sách tỉnh, vốn chương trình Mục tiêu quốc gia nông thôn mới. Đến nay, hệ thống thiết chế văn hóa-thể thao theo tiêu chí của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trên địa bàn toàn tỉnh ở các xã phường, thị trấn đạt trên 60%, Thôn bản đạt trên 64,9%. Còn Sở Nội vụ, thực hiện Nghị quyết số 11/2018 của HĐND tỉnh về chính sách thi đua khen thưởng đối với tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trong các kỳ thi, cuộc thi quốc tế, khu vực quốc tế, quốc gia và cấp tỉnh trên địa bàn tỉnh. Nghị quyết được triển khai nhằm kịp thời động viên, khích lệ, tôn vinh tập thế, cá nhân đạt các giải cao ở nhiều lĩnh vực. Từ đó, khơi dậy phong trào thi đua yêu nước phát huy sáng kiến, sáng tạo, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và quốc phòng, an ninh.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Cao Thị Hiền kết luận tại buổi làm việc.

Kết luận tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Cao Thị Hiền ghi nhận những kết quả mà các sở: Văn hóa-Thể thao và Nội vụ đã đạt được trong thực hiện thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh; các Nghị quyết ban hành được triển khai thực hiện kịp thời đúng pháp luật, theo tinh thần chung cải cách tư pháp. Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh cũng chỉ ra những nội dung trong văn bản ban hành phải sát thực tế, cụ thể; huy động mạnh mẽ sức dân và cả xã hội cũng đóng góp công sức thực hiện góp phần to lớn thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Cũng trong sáng nay, Thường trực HĐND tỉnh tiếp tục làm việc với Sở Lao động-Thương binh và Xã hội về: Tình hình thực hiện một số chính sách hỗ trợ giảm ngheo đối với các xã có tỷ lệ hộ nghèo từ 30% trở lên và sở Y tế về cơ chế hỗ trợ thực hiện chương trình sữa học đường trên địa bàn tỉnh Nghệ An giai đoạn 2018-2020

Huy Cung – Cảnh Hồng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện