Thời sự - Chính trị

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung: Quyết liệt trong thực hiện CCHC, cải thiện môi trường đầu tư

17:33, 24/07/2020
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung khẳng định, hiện nay Nghệ An có cơ hội rất lớn trong thu hút đầu tư từ nước ngoài. Và để nắm bắt được cơ hội này, việc cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư phải được thực hiện quyết liệt, đặc biệt các ngành phải xem đây là nhiệm vụ trọng tâm.

Sáng nay (24/7), dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh tổ chức phiên họp Thường kỳ để nghe và cho ý kiến vào kết quả thực hiện phát triển kinh tế - xã hội tháng 7, nhiệm vụ và giải pháp tháng 8.

 

Báo cáo tại buổi làm việc cho thấy, trong tháng 7, tổng diện tích gieo trồng ước đạt hơn 97.300ha, trong đó diện tích vụ hè thu đạt 100% kế hoạch, tập trung chủ yếu ở một số huyện chủ động nguồn nước tưới là Yên Thành, Diễn Châu, Đô Lương, Nghi Lộc, Nam Đàn, Thanh Chương, Quỳnh Lưu, Hưng Nguyên.

Quyền Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Nguyễn Xuân Đức báo cáo tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 7 tháng đầu năm 2020.

Đến thời điểm hiện tại, tỉnh Nghệ An cũng đã công bố hết dịch tả lợn Châu phi và dịch lở mồm long móng. Về chỉ số sản xuất công nghiệp trong tháng 7 toàn tỉnh tăng 10,76%; tổng mức bán lẻ hàng hóa ước đạt 6.255 tỷ đồng, tăng 17,81%. Các hoạt động: Du lịch, vận tải, tài chính ngân hàng, đầu tư xây dựng, công tác đối ngoại, thu hút đầu tư và phát triển doanh nghiệp đã có chuyển biến tích cực. 

Đại diện lãnh đạo sở GD-ĐT phát biểu tại phiên họp.

Tại cuộc họp, lãnh đạo các sở, ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công Thương, Giáo dục và Đào tạo, Du lịch, Y tế... đã nêu lên những khó khăn cần có giải pháp khắc phục.

Đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại phiên họp.

Các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã phát biểu nhiều ý kiến, đưa ra các nhiệm vụ, giải pháp quan trọng để giải quyết khó khăn, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Đồng chí Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại phiên họp.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung yêu cầu các sở, ngành, địa phương tập trung triển khai ngay 20 Nghị quyết vừa được HĐND tỉnh thông qua. Đồng thời tiếp tục thực hiện nhiệm vụ kép, đó là vừa phòng chống dịch Covid -19 vừa thúc đẩy phát triển kinh tế. Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, hiện nay Nghệ An có cơ hội rất lớn trong thu hút đầu tư từ nước ngoài. Và để nắm bắt được cơ hội này, việc cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư phải được thực hiện quyết liệt, đặc biệt các ngành phải xem đây là nhiệm vụ trọng tâm.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung yêu cầu các sở, ngành tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong thực thi công vụ.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch, các địa phương chủ động triển khai các hoạt động tiếp xúc với doanh nghiệp. Đồng thời quảng bá xúc tiến du lịch, thương mại, kêu gọi các dự án công nghiệp đến với tỉnh. Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với các sở ngành để tham mưu cho UBND tỉnh ban hành  cơ chế, chính sách đầu tư một cách phù hợp với tình hình mới. Các sở, ngành tiếp tục đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành, địa phương tập trung cao nhất cho công tác chống hạn, kiểm soát tốt việc khai thác nguồn lợi thủy sản; tiến hành các biện pháp phòng chống bão lụt với phương châm 4 tại chỗ; rà soát và đánh giá lại các dự án thủy điện, xi măng trên địa bàn. Hơn nữa, cần đánh giá về khả năng đào tạo, cung cấp nguồn lực lao động có tay nghề cho các doanh nghiệp, đồng thời thực hiện nghiêm túc các chính sách an sinh xã hội theo Nghị quyết số 42 của Chính phủ. Đối với công tác giáo dục, cần tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyển sinh lớp 10, tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Về công tác công tác quản lý nhà nước, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong thực thi công vụ.

Cũng trong sáng nay, UBND tỉnh đã cho ý kiến vào Dự thảo Quyết định quy định bảng giá tính thuế tài nguyên trên địa bàn tỉnh Nghệ An; Tờ trình về việc ban hành quy định đánh giá, chấm điểm, xếp loại thi đua hàng năm trên địa bàn tỉnh Nghệ An và Dự thảo Đề án nâng cao hiệu quả giúp đỡ các hộ gia đình ở khu vực biên giới, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, gắn với bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới trên địa bàn tỉnh Nghệ An, giai đoạn 2020 - 2025 và những năm tiếp theo.
                                                     
 

Nguyễn Nam - Trường Ca

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện