Thời sự - Chính trị

Đại sứ quán Lào thăm Bảo tàng Xô Viết Nghệ Tĩnh và nhà tưởng niệm Đại tướng Chu Huy Mân

11:50, 19/07/2020
Sáng nay (19/7) đoàn Đại biểu Trung ương Hội hữu nghị Việt Nam - Lào và Đại sứ quán nước cộng hòa dân chủ nhân dân Lào do ông Sẻng phết Hung Bun Nhuông - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào tại Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm Bảo tàng Xô viết Nghệ Tĩnh và nhà tưởng niệm Đại tướng Chu Huy Mân.
Các đại biểu thăm phòng trưng bày chuyên đề về Cuộc đời, sự nghiệp của chủ tịch Cay Xỏn Phôm Vi Hản tại Bảo tàng Xô viết Nghệ Tĩnh

Tại Bảo tàng Xô viết Nghệ Tĩnh, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào tại Việt Nam cùng đoàn đã đến thăm phòng trưng bày chuyên đề về Cuộc đời, sự nghiệp của chủ tịch Cay Xỏn Phôm Vi Hản và tình hữu nghị Việt Lào. Chủ tịch Cay-xỏn Phôm-vi-hản là nhà cách mạng tài ba nhất trong thời đại mới của dân tộc Lào, là chiến sĩ cách mạng tiên phong thế hệ đầu tiên của Lào đã kế tục sự nghiệp của Đảng Cộng sản Đông Dương. Người đã lãnh đạo cuộc kháng chiến trường kỳ của nhân dân Lào đi đến thắng lợi cuối cùng.

Đoàn Đại biểu dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Đại tướng Chu Huy Mân.

Cũng trong sáng nay, đoàn Đại biểu Trung ương Hội hữu nghị Việt Nam - Lào và Đại sứ quán nước cộng hòa dân chủ nhân dân Lào đã đến dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Đại tướng Chu Huy Mân tại nhà tưởng niệm ở xã Hưng Hòa - Thành phố Vinh.

Đại sứ quán nước cộng hòa dân chủ nhân dân Lào dâng hương tưởng niệm Đại tướng Chu Huy Mân.
Các đại biểu ttham quan gian trưng bày tư liệu, tìm hiểu về thân thế và sự nghiệp cố Đại tướng Chu Huy Mân

Đoàn đã tham quan gian trưng bày tư liệu, tìm hiểu về thân thế và sự nghiệp cố Đại tướng Chu Huy Mân./.
 

Bùi Thọ - Trường Ca

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện