Thời sự - Chính trị

Thống nhất kế hoạch kỷ niệm 75 năm thành lập ngành Lâm nghiệp Việt Nam tại Nghệ An

17:13, 03/07/2020
Chiều nay (3/7), các đồng chí: Nguyễn Đức Trung- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Nghĩa Hiếu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh có cuộc làm việc với đoàn công tác của Bộ NN&PTNT do Thứ trưởng Thường trực Hà Công Tuấn làm trưởng đoàn, thống nhất các nội dung liên quan đến phối hợp tổ chức chuỗi sự kiện 75 năm thành lập ngành Lâm nghiệp Việt Nam tại Nghệ An.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Kế hoạch tổ chức chuỗi sự kiện Lâm nghiệp Việt Nam - 75 năm hình thành và phát triển dự kiến diễn ra vào tháng 11/2020 tại Quảng trường Hồ Chí Minh. Trong thời gian diễn ra lễ kỷ niệm sẽ có các hoạt động kèm theo, như Lễ gắn biển công trình Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao vùng Bắc Trung bộ tại tỉnh Nghệ An và xúc tiến đầu tư trong khu lâm nghiệp công nghệ cao; Hội nghị bàn giải pháp thúc đẩy phát triển sản xuất chế biến và xuất khẩu lâm sản giai đoạn 2021-2025 gắn với triển lãm kết nối thành tựu ngành lâm nghiệp.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung khẳng định: Đây là sự kiện rất có ý nghĩa với Nghệ An, vì lâm nghiệp giữ vị trí quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Hiện độ che phủ rừng của NGhệ An đã lên đến 58%, nên tỉnh phải có giải pháp để người dân làm giàu được từ lâm nghiệp. Và Đề án Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao nếu được Thủ tướng CP phê duyệt sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho ngành lâm nghiệp Nghệ An phát triển. Liên quan đến 5 hoạt động trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 75 năm thành lập ngành Lâm nghiệp Việt Nam, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, tỉnh Nghệ An sẽ phối hợp chặt chẽ với Bộ NN&PTNT trong việc mời đại biểu, lãnh đạo TW dự lễ. Việc xây dựng chương trình cần chặt chẽ, nhanh gọn và tất cả các sự kiện cần tổ chức trong một ngày. 

Đoàn công tác Bộ NN&PTNT kiểm tra tại Nghi Lộc.

Đối với Đề án Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao vùng Bắc Trung bộ tại tỉnh Nghệ An, hiện nay đã hoàn tất công tác thẩm định, có văn bản trình Thủ tướng Chính phủ xem xét.

Dự án Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao vùng Bắc Trung bộ.

Tổng diện tích của Đề án 600 ha, nằm trên địa bàn các xã Nghi Kiều, Nghi Văn, huyện Nghi Lộc và xã Đại Sơn, huyện Đô Lương bao gồm 3 phân khu: Phân khu chức năng, Khu sản xuất chế biến gỗ và Khu dành cho sàn giao dịch kết hợp triển lãm. Mục tiêu của Đề án là góp phần thúc đẩy phát phát triển ngành lâm nghiệp theo hướng hiện đại, ứng dụng công nghệ cao trong chuỗi giá trị sản xuất.

Trao biên bản ký kết.

Để thuận lợi trong việc triển khai đề án, tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đã giao UBND 2 huyện Nghi Lộc, Đô Lương triển khai các giải pháp, hạn chế thấp nhất việc người dân xây dựng các công trình trên diện tích đất đã quy hoạch để chờ được đền bù.

Nguyễn Nam – Trường Ca

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện