Đời sống - Xã hội

Nghệ An đảm bảo an toàn cho người dân khi bão đổ bộ vào đất liền

10:51, 02/08/2020
Theo dự báo của cơ quan chuyên môn, chiều nay bão số 2 sẽ đổ bộ vào đất liền gây mưa và gió giật mạnh tại địa bàn Nghệ An. Để đảm bảo an toàn cho người và tài sản vùng bị ảnh hưởng nhất là đối với các địa phương ven biển, tỉnh Nghệ An cũng đã xây dựng phương án di dời dân. 

Theo đó, ban chỉ huy phòng chống thiên tai tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã chỉ đạo các địa phương ven biển chuẩn bị sẵn sàng di dời dân khi có lệnh. Dự kiến phương án di dời tại chỗ 16.200 người, sơ tán đến nơi ở khác 2.000 người.

Tất cả các phương tiện tàu thuyền ở TX Hoàng Mai đã về tránh trú bão an toàn.

Cùng với đó, tỉnh Nghệ An cũng rất quan tâm đến công tác đảm bảo an toàn cho khoảng 700 du khách đang lưu trú tại Thị xã Cửa Lò. Tất cả các khách du lịch và chủ các cơ sở lưu trú đã nắm được thông tin về diễn biến của cơn bão số 02.

Đoàn công tác Quân khu 4 kiểm tra công tác phòng chống bão số 2 tại cảng lạch Quèn, xã Quỳnh Thuận.

Đối với khu vực miền núi và trung du, Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cũng đã chỉ đạo các địa phương rà soát các khu vực dân cư ở ven sông, suối, hạ lưu các hồ, đập, vùng trũng thấp, khu vực có nguy cơ sạt lở, lũ quét, nhà ở không an toàn để chủ động sơ tán dân đến nơi an toàn./.

 

Thuý Vinh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện