Thời sự - Chính trị

Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại huyện Quế Phong

17:11, 18/08/2020
Ngày 18/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long và lãnh đạo ngành y tế đã đi thăm, kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid- 19 thuộc tuyến y tế cơ sở và đồn biên phòng đóng trên địa bàn huyện Quế Phong.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh trực tiếp kiểm tra cơ sở vật chất tại Trạm y tế Tri Lễ, huyện Quế Phong.

Tại các trạm y tế xã Đồng Văn, Thông Thụ, Châu Thôn, Tri Lễ và trạm quân dân y kết hợp thuộc các đồn Biên phòng Thông Thụ và Tri Lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trực tiếp kiểm tra cơ sở vật chất, công tác phân luồng, khám sàng lọc bệnh nhân và khu vực cách ly phục vụ cho công tác phòng chống dịch Covid- 19.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long kiểm tra công tác khám, chữa bệnh cho bệnh nhân tại trạm quân dân y kết hợp Đồn BP Tri Lễ.

Biểu dương và ghi nhận sự nỗ lực của đội ngũ y tế cơ sở Quế Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long lưu ý: tuỳ vào điều kiện thực tế trung tâm y tế huyện Quế Phong cần có sự hướng dẫn cụ thể cho các trạm trong việc bố trí khu vực sàng lọc, phòng chờ, khám, phòng cách ly riêng biệt cho các bệnh nhân có biểu hiện ho sốt khi chưa rõ nguyên nhân.

Thăm trạm quân dân y kết hợp thuộc Đồn BP Thông Thụ.

Từ đó, có sự phối hợp với y tế cấp trên để lấy mẫu xét nghiệm covid 19, đề phòng nếu có mắc bệnh cũng dễ dàng khoanh vùng, không để dịch lây lan trong cộng đồng. Riêng các chốt chặn, trạm quân dân y kết hợp của các đồn Biên phòng Thông Thụ, Tri Lễ đã làm tốt công tác khám, chữa bệnh ban đầu cho người dân cũng như thực hiện hiệu quả các biện pháp ngăn chặn, phòng chống dịch covid 19 trên địa bàn.

 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long, lãnh đạo Sở Y tế, Bệnh viện Sản nhi Nghệ An trao quà cho các Trạm y tế xã và trạm quân dân y kết hợp.

Dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long, lãnh đạo Sở Y tế, Bệnh viện Sản nhi Nghệ An đã trao tặng 15 chiếc quạt hơi nước, 2 thùng thuốc, thiết bị y tế cho các Trạm y tế xã và trạm quân dân y kết hợp thuộc ĐBP Thông Thụ và Tri Lễ của huyện Quế Phong.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long và đoàn công tác trao quà cho chốt kiểm dịch phòng, chống dịch Covid-19 Đồn BP Thông Thụ.

Thừa uỷ quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Y tế đã công bố Quyết định sáp nhập Trung tâm DS KHH gia đình Quế Phong vào Trung tâm y tế huyện Quế Phong.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện