Thời sự - Chính trị

Tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động trong bối cảnh bị tác động nặng nề do dịch Covid-19

11:20, 25/09/2020
Sáng 25/9, UBND tỉnh tổ chức giao ban với Hiệp hội doanh nghiệp, các hội doanh nghiệp, doanh nhân quý 3/2020. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa chủ trì hội nghị.

Từ tháng 7 đến tháng 9/2020, Sở Kế hoạch & Đầu tư tiếp nhận 17 kiến nghị của doanh nghiệp, trong đó 4 kiến nghị từ kỳ trước chưa được giải quyết dứt điểm và 13 kiến nghị mới. Tính đến ngày 23/9, cơ quan chức năng mới có văn bản trả lời được 13/17 kiến nghị.

Toàn cảnh hội nghị.

Tại hội nghị giao ban, đại diện các hội doanh nghiệp kiến nghị với UBND tỉnh một số vấn đề, như cho giãn nợ, hạ lãi suất vốn vay; xem xét điều chỉnh định mức doanh thu tối thiểu làm căn cứ nộp thuế; giảm tiền thuê đất, thuê mặt bằng... nhằm tạo điều kiện tháo gỡ khó khăn, duy trì sản xuất trong bối cảnh bị tác động nặng nề do dịch Covid-19.

Đại diện lãnh đạo TP Vinh phát biểu tại hội nghị.
Đại diện Hội doanh nghiệp tiêu biểu Nghệ An phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị giao ban, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa yêu cầu các sở, ngành, địa phương phải đồng hành, xử lý hiệu quả các vướng mắc, tạo mọi điều kiện để cộng đồng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn này. Việc trả lời, giải quyết các kiến nghị của doanh nghiệp cần được các cơ quan chức năng liên quan lắng nghe trên tinh thần cầu thị, sát đúng với thực tế.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa phát biểu kết luận hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: phải xác định khó khăn của doanh nghiệp chính là khó khăn của tỉnh, vì doanh nghiệp phát triển đồng nghĩa với tạo công ăn việc làm, thu nhập, đóng góp ngân sách cho tỉnh.

Nguyễn Nam - Trường Ca

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện