Thời sự - Chính trị

Ban Thường vụ Tỉnh ủy họp phiên thường kỳ tháng 10/2020

11:44, 29/10/2020
Sáng nay (29/10), dưới sự chủ trì của đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức họp phiên họp thường kỳ tháng 10/2020. 

Tham dự có đồng chí Nguyễn Văn Thông – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy.

Mở đầu phiên họp, BTV Tỉnh ủy đã nghe và cho ý kiến kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định 827 ngày 12/6/2020 của Thủ tướng Chính phủ về Đề án phát triển TP Vinh thành trung tâm kinh tế - văn hóa vùng Bắc Trung bộ đến năm 2023. Đây là một trong những nội dung hết sức quan trọng trong triển khai các định hướng lớn của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX.

Bí thư Thành ủy Vinh Phan Đức Đồng phát biểu tại phiên họp.

Các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất cao với kế hoạch do ban cán sự Đảng UBND tỉnh và TP Vinh chuẩn bị; Đồng thời cũng lưu ý các chương trình, đề án phải xác định được lộ trình, thời gian và nguồn lực thực hiện. Trong đó, trên từng lĩnh vực cần chọn trọng tâm, trọng điểm, tính đột phá để chỉ đạo thực hiện; Phân công người phụ trách cụ thể; Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư là cơ quan đầu mối.

Để thực hiện thành công các định hướng lớn của Chính phủ, về phía TP Vinh cũng phải chủ động đề xuất các cơ chế, chính sách đặc thù; về phía tỉnh cũng sẽ nghiên cứu cơ chế, chính sách để thực hiện phân cấp, phân quyền nhiều hơn các thẩm quyền cho thành phố chủ động thực hiện nhiệm vụ.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thu Hường báo cáo tại cuộc họp.
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thu Hường báo cáo tại phiên họp.

Tiếp đó, các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy nghe báo cáo kết quả và rút kinh nghiệm công tác tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX; Xem xét khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tham mưu, phục vụ Đại hội.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.
Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý phát biểu chỉ đạo tại phiên họp.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý nhấn mạnh, điểm nổi bật trong công tác chuẩn bị, tổ chức Đại hội là công tác xây dựng văn kiện Đại hội thực hiện nghiêm túc, công phu, khoa học; Công tác tuyên truyền được thực hiện tốt và có chiều sâu; Công tác nhân sự được chuẩn bị bài bản, làm bước nào chắc bước đó; Cách thức tổ chức điều hành đại hội được tiến hành khoa học. Dư luận cũng đánh giá rất cao trong việc trang trí, rút ngắn thời gian Đại hội, tổ chức phát động ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt phù hợp với bối cảnh cụ thể trong thời điểm diễn ra Đại hội.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu phát biểu tại phiên họp.

Tại phiên họp BTV Tỉnh ủy cũng bàn kế hoạch tổ chức học tập, quán triệt gắn với triển khai chương trình hành động của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX. Qua đây nhằm tạo sự đồng thuận cao trong toàn Đảng bộ và toàn xã hội; đoàn kết, quyết tâm thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX nhiệm kỳ 2020 – 2025; Gắn học tập, quán triệt Nghị quyết với thảo luận thông qua chương trình hành động thực hiện Nghị quyết ở các cấp, ngành, địa phương, đơn vị.

Toàn cảnh phiên họp.

Việc quán triệt Nghị quyết tập trung vào 2 chuyên đề: Phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh và hoạt động đối ngoại tỉnh Nghệ An giai đoạn 2020 – 2025; Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh ở Đảng bộ tỉnh Nghệ An giai đoạn 2020-2025.

Tiếp đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng đã cho ý kiến việc tham mưu Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025.

Cũng trong sáng nay, BTV Tỉnh ủy bàn và thống nhất với chủ trương triển khai đề án “Địa chí Nghệ An trong bối cảnh đương đại”. Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý đánh giá, nội dung, sử liệu được thực hiện khá phong phú, đầy đủ. Tuy nhiên cần phải xác định và tính toán kỹ lộ trình, thời gian thực hiện; Cách viết, sắp xếp phải khoa học, hợp lý và cần phải số hóa để thuận tiện trong truy cập, tìm số liệu. Sau khi ban hành để án, hàng năm phải nghiên cứu, bổ sung, cập nhật thêm số liệu, dữ liệu mới để có giá trị trong cung cấp thông tin cho người dân./.  

Mai Hương - Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện