Thời sự - Chính trị

Hội Liên hiệp Phụ nữ Nghệ An đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

12:58, 06/10/2020
Sáng nay (5/10), Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Nghệ An tổ chức Toạ đàm kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2020) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. 

Dự lễ có đồng chí Trần Thị Hương - Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam.

Về phía tỉnh Nghệ An có đồng chí: Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Cao Thị Hiền – Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Thu Hường - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Ngọc Kim Nam - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Nam Đình - Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; Đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Các đại biểu dự tọa đàm.
Các đại biểu dự tọa đàm.

90 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, tổ chức hội và phong trào phụ nữ tỉnh Nghệ An không ngừng phát triển, lớn mạnh và có nhiều đóng góp xứng đáng cho sự nghiệp Cách mạng của quê hương đất nước. Trong công cuộc đổi mới đất nước, những phẩm chất cao quý của người phụ nữ xứ Nghệ lại tiếp tục được khẳng định và phát huy mạnh mẽ. Các tầng lớp phụ nữ trên địa bàn đã đoàn kết một lòng, phát huy truyền thống cần cù sáng tạo, vượt qua những khó khăn thách thức, góp phần gìn giữ và phát huy những giá trị tinh hoa văn hoá tốt đẹp của con người và quê hương xứ Nghệ; xứng đáng là lực lượng phụ nữ trên quê hương Bác Hồ.

Toàn cảnh tọa đàm.
Toàn cảnh tọa đàm.

Buổi toạ đàm là dịp để những người cán bộ hội nói chung, Hội LHPN Nghệ An hôm nay nói riêng tự hào và tri ân những đóng góp hy sinh của các thế hệ cán bộ hội qua các thời kỳ.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Xuân Sơn phát biểu tại tọa đàm.

Tại buổi toạ đàm, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Xuân Sơn chúc mừng, ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp của hơn 50.000 hội viên, cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ qua các thời kỳ đối với sự phát triển mọi mặt của tỉnh. Đồng chí nhấn mạnh: để đáp ứng nhu cầu ngày càng đổi mới của đất nước, Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp trong tỉnh cần xây dựng đội ngũ cán bộ, hội viên tâm huyết, năng động, sáng tạo trong mọi hoạt động, nhất là phát triển kinh tế đi đôi với xây dựng gia đình hạnh phúc, bình đẳng và tiến bộ.

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Nghệ An đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước.
Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Nghệ An đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước.

Dịp này, Hội LHPN Nghệ An vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước; 5 chị được nhận giải thưởng “Phụ nữ khởi nghiệp” năm 2020.

Trao giải “Phụ nữ khởi nghiệp” năm 2020.


 

An Duyên - Sỹ Đạt

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện