Thời sự - Chính trị

Triển khai chiến lược phát triển chăn nuôi giai đoạn 2021 – 2030, tầm nhìn 2045

17:37, 19/10/2020
Sáng 19/10, tại TP Vinh, Bộ NN&PTNT phối hợp với UBND tỉnh Nghệ An tổ chức hội nghị triển khai chiến lược chăn nuôi giai đoạn 2021 – 2030, tầm nhìn 2045. Dự hội nghị có Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến; về phía tỉnh Nghệ An có đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu đã thông tin đến các đại biểu về tình hình ngành chăn nuôi của Nghệ An. Cho đến nay, toàn tỉnh đã có 757.000 con trâu và trên 1 triệu con lợn. Khẳng định sự quan tâm của địa phương đối với lĩnh vực chăn nuôi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu cho biết, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX cũng đã xác định rõ: chăn nuôi tiếp tục là ngành quan trọng và Nghệ An phấn đấu đến năm 2025, tỷ trọng chăn nuôi trong nông nghiệp chiếm 48 – 48,5%.

Toàn cảnh hội nghị.

Theo quyết định 1520 của Thủ tướng Chính phủ ban hành tháng 10/2020, chiến lược chăn nuôi giai đoạn 2021 – 2030, tầm nhìn 2045 sẽ hướng đến mục tiêu: nâng cao sức cạnh trạnh của ngành chăn nuôi; đến năm 2030, sản xuất chăn nuôi Việt Nam thuộc nhóm các quốc gia tiên tiến trong khu vực. Sản phẩm chăn nuôi hàng hóa bảo đảm an toàn sinh học, an toàn dịch bệnh, thân thiện với môi trường, đáp ứng yêu cầu chất lượng, an toàn thực phẩm cho tiêu dùng trong nước và tăng cường xuất khẩu. Trên cơ sở đó, Bộ NN&PTNT đã ban hành dự thảo kế hoạch hành động, đồng thời xây dựng dự thảo 5 đề án liên quan đến các lĩnh vực: sản xuất giống; chế biến thức ăn; công nghiệp chuồng trại và xử lý chất thải; giết mổ; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và tăng cường năng lực quản lý nhà nước ngành chăn nuôi.

Kết luận tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến đề nghị một số bộ ngành và các địa phương tiếp tục nghiên cứu, đóng góp ý kiến, hoàn thiện dự thảo 5 đề án lớn, xuyên suốt của ngành chăn nuôi, từ đó tạo điều kiện cho các địa phương thực hiện Quyết định của Thủ tướng đi đúng hướng và có hiệu quả./.

 

Thái Dương – Hồng Phong

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện