Thời sự - Chính trị

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm, động viên thân nhân các Liệt sỹ

18:04, 30/11/2020
 Nhân chuyến công tác tại Nghệ An, chiều 30/11, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội cùng đoàn công tác đã đến thăm, động viên thân nhân các gia đình liệt sỹ QK4 hy sinh trong khi thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn, giúp đỡ nhân dân miền Trung khắc phục hậu quả trong các đợt mưa lũ vừa qua.

Cùng đi trong đoàn công tác của Quốc hội có các đồng chí Ủy viên TW Đảng: Đại tướng Đỗ Bá Tỵ, Phó Chủ tịch Quốc hội; Nguyễn Hạnh Phúc, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; Thượng tướng Võ Trọng Việt, Chủ nhiệm Ủy ban QP và AN của Quốc hội. Về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Thái Thanh Quý, Ủy viên DKTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Võ Thị Minh Sinh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch MTTQ tỉnh cùng lãnh đạo Bộ Tư lệnh QK4.

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội chia sẻ nỗi đau, sự mất mát của gia đình  liệt sỹ, Thiếu tá Nguyễn Cảnh Cường.

Hôm nay (30/11) vừa tròn 49 ngày mất của liệt sỹ, Thiếu tá Nguyễn Cảnh Cường, Đại đội trưởng đại đội 5, Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn Thông tin 80, QK4. Anh hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn tại nhà máy thủy điện Rào Trăng 3, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Đồng đội với anh – Đại úy Đinh Văn Trung, nhân viên báo vụ, Đại đội 6, Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn Thông tin 80 cũng hy sinh trong hoàn cảnh tương tự. 

Đoàn công tác đến thăm, động viên thân nhân gia đình Liệt sỹ - Đại úy Đinh Văn Trung.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân mong thân nhân gia đình liệt sỹ - Đại úy Đinh Văn Trung sớm vượt lên đau buồn, ổn định cuộc sống.

Thắp nén hương tưởng nhớ các liệt sỹ và chia sẻ sự mất mát to lớn của các gia đình, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân mong thân nhân các liệt sỹ sớm vượt lên đau buồn, ổn định cuộc sống. Chủ tịch Quốc hội cũng bày tỏ phần nào sự yên tâm khi Bộ Quốc phòng, Quân khu 4 đã rất kịp thời đề xuất, thực hiện các chế độ chính sách với các liệt sỹ, thân nhân. Đặc biệt là việc tiếp nhận, bố trí công việc trong các đơn vị quốc phòng.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại cuộc gặp gỡ thân nhân các liệt sỹ hy sinh khi làm nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn trong các đợt bão, lũ tại miền Trung.

Tại cuộc gặp gỡ thân nhân 27 gia đình trong tổng số 35 gia đình có quân nhân thuộc Bộ Tư lệnh QK4 hy sinh khi làm nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn trong các đợt bão, lũ tại miền Trung vừa qua, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân mong muốn thân nhân các gia đình thông cảm, chia sẻ cho cá nhân và đoàn công tác vì không có điều kiện đến thăm, động viên tận từng gia đình. Sự hy sinh quên mình của cán bộ chiến sỹ QK4, của con, em các gia đình để cứu dân trong cơn hoạn nạn là hình ảnh mà Đảng, Nhà nước và nhân dân không bao giờ quên và sẽ sống mãi trong lòng người dân, đồng đội.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gửi tới các gia đình những món quà nhỏ động viên thân nhân gia đình các liệt sỹ.

Gửi tới các gia đình những món quà nhỏ động viên, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đồng chí Chủ tịch Quốc hội gửi lời tri ân sâu sắc đến thân nhân gia đình các liệt sỹ. Đặc biệt, với những gia đình đang có hoàn cảnh khó khăn, Chủ tịch Quốc hội đề nghị QK4 tiếp tục quan tâm, thường xuyên theo dõi, động viên, tạo điều kiện để chia sẻ, giúp các gia đình phần nào vượt qua những khó khăn, mất mát hiện tại.


 

Xuân Hướng – Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện