Thời sự - Chính trị

Đại biểu Quốc hội khóa XIV tiếp xúc cử tri thị xã Cửa Lò

14:59, 24/11/2020
Sáng 24/11, tại phường Nghi Tân, các đại biểu Quốc hội gồm các ông Nguyễn Thanh Hiền - Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An; Trung tướng Nguyễn Doãn Anh - Tư lệnh Quân khu IV và bà Nguyễn Vân Chi - Ủy viên Ủy ban Tài chính và Ngân sách Quốc hội đã có cuộc tiếp xúc với cử tri thị xã Cửa Lò. 
Đại biểu Nguyễn Vân Chi - Ủy viên Ủy ban Tài chính và Ngân sách Quốc hội thông báo kết quả kỳ họp thứ 10.

Thay mặt đoàn đại biểu Quốc hội, đại biểu Nguyễn Vân Chi - Ủy viên Ủy ban Tài chính và Ngân sách Quốc hội đã thông báo kết quả kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri thị xã đã có một số kiến nghị, đề xuất Quốc hội, Chính phủ về công tác quy hoạch bảo vệ rừng, xây dựng thủy điện, đổi mới chương trình sách giáo khoa, bất cập về chính sách cán bộ cơ sở, công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát của các cấp. Đặc biệt, chế độ hỗ trợ cho đội ngũ cán bộ khối xóm sau sáp nhập còn thấp; Cần tinh giản biên chế các tổ chức đoàn thể cấp xã và giảm đại biểu hội đồng trong các cơ quan Nhà nước, tăng đại biểu chuyên trách, tập trung giải quyết tồn đọng về chính sách cho người có công; quan tâm hỗ trợ thị xã Cửa Lò phát triển kinh tế xã hội để xứng tầm với đô thị du lịch biển đầu tiên của cả nước.

Ông Doãn Tiến Dũng - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò giải trình một số ý kiến, kiến nghị của cử tri trong thẩm quyền.

Tiếp thu các kiến nghị, đề xuất của cử tri, ông Doãn Tiến Dũng - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò đã giải trình một số nội dung trong thẩm quyền.

Đại biểu Nguyễn Thanh Hiền - Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh giải trình tại buổi tiếp xúc.

Những vấn đề liên quan đến Quốc hội, Chính phủ đã được ông Nguyễn Thanh Hiền - Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp thu và giải trình với cử tri tại buổi tiếp xúc.

Hữu Lương - Ngọc Ánh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện