Thời sự - Chính trị

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu kiểm tra tình trạng sạt lở núi tại Con Cuông và Đô Lương

18:17, 01/11/2020
Sáng 1/11, đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tình trạng sạt lở núi do mưa lớn trong mấy ngày qua tại huyện Con Cuông và Đô Lương.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu kiểm tra tình trạng sạt lở núi.

Tại huyện Con Cuông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu đã đi khảo sát tình hình sạt lở núi tại bản Bủng xã Châu Khê. Do trời mưa liên tiếp trong mấy ngày qua nên đã xảy ra tình trạng sạt lở, xuất hiện vết nứt rộng 1m, sâu 2m. Để đảm bảo an toàn cho người dân ở đây, huyện Con Cuông đã di dời khẩn cấp 20 hộ với 65 nhân khẩu đến nơi an toàn để tránh trú tạm thời.

Do trời mưa liên tiếp trong mấy ngày qua nên tại bản Bủng xã Châu Khê, Con Cuông đã xảy ra tình trạng sạt lở, có vết nứt rộng 1m, sâu 2m.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu kiểm tra thực tế tại huyện Con Cuông.

Tiếp đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tình hình sạt lở tại rú Bùi thuộc xóm 2, xã Quang Sơn, huyện Đô Lương. Phía trên núi xuất hiện vết nứt dài 20 m, sâu 3m đe dọa đến an toàn của 13 hộ dân ở phía dưới. Trước diễn biến phức tạp của thời tiết huyện Đô Lương cũng đã tuyên truyền vận động các hộ dân di dời đến nơi an toàn khi có mưa bão xảy ra. Cắm các biển cảnh báo, và lập chốt không cho người dân đi qua khu vực bị sạt lở để đảm bảo an toàn cho người dân.

Các địa phương cắm biển cảnh báo khu vực nguy hiểm.

Sau khi đi kiểm tra tình hình thực tế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu yêu cầu địa phương tuyên truyền vận động người dân không vội trở về nhà khi diễn biến tình hình thời tiết vẫn còn phức tạp, khó lường, nguy cơ sạt lở còn cao. Cần bố trí lương thực, nhu yếu phẩm thiết yếu đảm bảo đời sống cho bà con nhân dân vùng ngập lụt và trong quá trình tránh trú ở các điểm an toàn. Địa phương cần sớm khảo sát, lập kế hoạch xây dựng khu tái định cư an toàn để di dời các hộ dân khỏi vùng sạt lở.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu trao quà hỗ trợ các hộ bị ảnh hưởng do lũ lụt ở Đô Lương.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu trao quà hỗ trợ các hộ bị ảnh hưởng do lũ lụt ở Con Cuông.

Cùng với đó các đơn vị tuyên truyền, nghiêm cấm người dân đánh bắt cá, vớt củi trên sông, suối khi đang có mưa lũ để tránh thiệt hại về người. Huy động máy móc, thiết bị để xử lý các vị trí sạt lở, ách tắc; hướng dẫn, phân luồng giao thông, đảm bảo an toàn, thông suốt. Thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường, tiêu độc, khử trùng, xử lý đảm bảo nước sinh hoạt trong các vùng bị ngập úng./.

 

Thúy Vinh - Hữu Song

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện