Thời sự - Chính trị

Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh hội nghị lần thứ 7, nhiệm kỳ 2017- 2022 

17:28, 14/12/2020
Chiều 14/12, Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam tỉnh Nghệ An tổ chức hội nghị lần thứ 7, nhiệm kỳ 2017- 2022 và mừng lễ Thiên chúa giáng sinh năm 2020. Tới dự có đồng chí Võ Thị Minh Sinh - UV BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh; Linh mục Nguyễn Đăng Điền - Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam tỉnh Nghệ An.

 

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Năm qua, cộng đoàn giáo dân trên địa bàn tỉnh hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động như: Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, sống tốt đời đẹp đạo”, “Quỹ vì người nghèo’, xây dựng nhà đại đoàn kết, Tết vì người nghèo, người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam,... Hoạt động của Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh tiếp tục được phát huy và có bước phát triển trên các lĩnh vực góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Bên cạnh đó, Cộng đoàn giáo dân chấp hành và thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương. Hoạt động của Ủy ban đoàn kết công giáo các huyện, thị đã có nhiều đổi mới, bám sát, hướng dẫn xây dựng phong trào ở cơ sở, tập hợp và nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến xuất sắc, gương người tốt, việc tốt, nắm bắt và phản ánh những tâm tư nguyện vọng chính đáng của bà con giáo dân, tổ chức giáo hội với các cấp, các ngành chức năng xem xét giải quyết theo quy định của Pháp luật.

Nhân dịp lễ Thiên chúa giáng sinh năm 2020, bà Võ Thị Minh Sinh đã ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp của đồng bào giáo dân trong sự phát triển chung của tỉnh, cũng như các hoạt động nhân đạo, từ thiện trong đại dịch Covid-19 và trong đợt ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ, lụt vừa qua. Chủ tịch UBMTTQ tỉnh gửi đến tất cả cộng đồng giáo dân lời chúc sức khỏe, vui đón một mùa giáng sinh mới an lành và hạnh phúc.

Bùi Thọ- Cảnh Hồng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện