Thời sự - Chính trị

Bí thư Đảng ủy Khối CCQ tỉnh dự khai giảng lớp Trung cấp LLCT-HC khóa 2021-2022

10:58, 24/04/2021
Sáng 24/4, Trường Chính trị tỉnh phối hợp với Đảng ủy Khối CCQ tỉnh khai giảng lớp Trung cấp lý luận Chính trị - Hành chính K51.6, khóa học 2021-2022 cho 74 đảng viên trong các cơ quan, đơn vị trực thuộc Đảng ủy Khối CCQ tỉnh.

Tới dự lễ khai giảng, có đồng chí Nguyễn Nam Đình - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối CCQ tỉnh.

Các đại biểu tham dự.

Mục tiêu của khóa học là trang bị cho học viên những kiến thức cơ bản và cần thiết về chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; Vận dụng kiến thức lý luận Mác-Lênin và đường lối, quan điểm của Đảng vào thực tiễn công tác của mình; một số kỹ năng lãnh đạo, quản lý, nghiệp vụ về công tác Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể nhân dân, nhằm nâng cao năng lực tổ chức thực tiễn, tổ chức quần chúng thực hiện nhiệm vụ chính trị ở cơ sở. Đồng thời, nắm được tình hình nhiệm vụ của tỉnh Nghệ An thời gian qua.

Bí thư Đảng ủy Khối CCQ tỉnh Nguyễn Nam Đình phát biểu tại lễ khai giảng.

Phát biểu tại lễ khai giảng, Bí thư Đảng ủy Khối CCQ tỉnh Nguyễn Nam Đình chúc mừng 74 học viên tham dự lớp học và nhấn mạnh đây là lớp học không tập trung ngoài giờ hành chính đầu tiên dành cho các đảng viên, do Đảng ủy Khối CCQ tỉnh và trường Chính trị  tổ chức theo chương trình ký kết phối hợp giữa 2 đơn vị.

Đồng chí đề nghị mỗi học viên phải thấy được vinh dự cũng như ý thức được trách nhiệm và nghĩa vụ của mình để xác định mục tiêu học tập và thu xếp thời gian để tham dự đầy đủ các nội dung, chương trình đào tạo, thực hiện nghiêm túc những quy định của lớp học, tích cực học tập và nghiên cứu để hoàn thành xuất sắc khóa học. Đồng chí cũng mong muốn các học viên bên cạnh nâng cao trình lý luận chính trị, cần kết hợp với thực tiễn tích lũy được trong quá trình học tập, từ đó vận dụng vào thực tế công việc của mình nhằm đạt hiệu quả cao hơn.

Toàn cảnh lễ khai giảng.

Về trách nhiệm của Trường Chính trị, lãnh đạo nhà trường khẳng định sẽ luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các học viên khi tham gia khóa đào tạo này. Đồng thời, yêu cầu học viên phải xác định đúng đắn động cơ, thái độ học tập, từ đó xây dựng nề nếp học tập, sinh hoạt và rèn luyện nghiêm túc, kỷ cương.

Đồng chí Lê Thị Hoài Chung - Hiệu trưởng trường Chính trị tỉnh phát biểu tại lễ khai giảng.

Nhà trường cũng mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, phối hợp, tạo điều kiện tốt nhất của Đảng ủy Khối CCQ tỉnh để hoàn thành tốt nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng cán bộ mà tỉnh giao.

Hiến Chương

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện