Thời sự - Chính trị

Bộ Chính trị chỉ định nhân sự giữ chức Bí thư Đảng đoàn MTTQ Việt Nam

15:41, 06/04/2021
Ông Đỗ Văn Chiến, Bí thư T.Ư Đảng, Bộ trưởng – Chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc, được Bộ Chính trị chỉ định giữ chức Bí thư Đảng đoàn MTTQ Việt nam.

Ngày 6/4, Đảng đoàn MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ.

Tại Hội nghị, ông Hà Ban, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương đã công bố Quyết định của Bộ Chính trị chỉ định ông Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc, giữ chức Bí thư Đảng đoàn MTTQ Việt Nam nhiệm kỳ 2019-2024.

Người giữ chức Bí thư Đảng đoàn MTTQ Việt Nam trước đó là ông Trần Thanh Mẫn, Chủ tịch Uỷ ban T.Ư MTTQ Việt Nam. Tuy nhiên mới đây, ông Trần Mẫn, đã được Quốc hội bầu làm Phó Chủ tịch Quốc hội.

Tặng hoa, chúc mừng ông Đỗ Văn Chiến, ông Trần Thanh Mẫn bày tỏ tin tưởng với cương vị mới ông Chiến sẽ cùng tập thể Đảng đoàn MTTQ Việt Nam hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đã đề ra để phát huy vai trò của Mặt trận trong giai đoạn hiện nay, xứng đáng với niềm tin mà Đảng, Nhà nước và nhân dân dành cho Mặt trận.

Ông Trần Thanh Mẫn tặng hoa và chúc mừng ông Đỗ Văn Chiến. Ảnh: Như Ý
Ông Trần Thanh Mẫn tặng hoa và chúc mừng ông Đỗ Văn Chiến.

Cảm ơn sự tin tưởng của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, ông Đỗ Văn Chiến khẳng định, đây là niềm vinh dự lớn lao đối với bản thân, đồng thời hứa sẽ không ngừng rèn luyện phẩm chất chính trị, lối sống, tiếp tục học hỏi, cầu thị để cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của nhân dân.

Như vậy, tính đến nay, trong số 5 Bí thư T.Ư Đảng được bầu tại Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành T.Ư Đảng khóa XIII, ông Chiến là Bí thư T.Ư Đảng thứ hai được Bộ Chính trị phân công, chỉ định giữ các chức vụ mới. 

Trước đó, Bộ Chính trị cũng đã phân công Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư T.Ư Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam giữ chức Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư. 

Dự kiến trong những ngày tới, 2 Bí thư T.Ư Đảng là Bùi Thị Minh Hoài, Phó Chủ nhiệm UBKT T.Ư khóa XIII và ông Lê Minh Khái, Tổng TTCP cũng có thể được phân công, phê chuẩn giữ các chức vụ mới. 

Riêng Bí thư T.Ư Đảng Lê Minh Hưng, sau Đại hội XIII vẫn tiếp tục giữ chức Chánh Văn phòng T.Ư Đảng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện