Thời sự - Chính trị

Quỳnh Lưu: Triển khai kế hoạch tiếp xúc cử tri tuyên truyền vận động bầu cử đại biểu HĐND huyện khóa XX

15:57, 23/04/2021
Chiều 23/4, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Quỳnh Lưu tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch tiếp xúc cử tri tuyên truyền vận động bầu cử đại biểu HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Tại hội nghị, 64 ứng cử viên đủ điều kiện ứng cử đại biểu HĐND huyện Quỳnh Lưu khóa XX được lãnh đạo huyện thông tin tình hình phát triển kinh tế - xã hội của huyện trong những năm qua và định hướng 5 năm tới.

Toàn cảnh hội nghị.

Tiếp đó, Ủy ban MTTQ huyện Quỳnh Lưu thông qua kế hoạch tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri để người ứng cử thực hiện quyền vận động bầu cử. Theo đó, hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử đại biểu HĐND huyện do Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn tại đơn vị bầu cử chủ trì; Ủy ban bầu cử huyện và Ủy ban MTTQ huyện chỉ đạo.

 Lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu thông tin về tình hình kinh tế - xã hội 5 năm qua và định hướng 5 năm tới.

Thời gian tổ chức thực hiện quyền vận động bầu cử bắt đầu từ ngày 28/4 và kết thúc 17h ngày 22/5/2021. Mỗi ứng cử viên ở mỗi đơn vị bầu cử phải tham gia tiếp xúc 3 cuộc. 

Đại diện lãnh đạo UBMTTQ huyện Quỳnh Lưu thông qua kế hoạch tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri.

Việc vận động bầu cử được tiến hành dân chủ, công khai, bình đẳng, cởi mở và nghiêm túc. Các tổ chức phụ trách bầu cử và thành viên các tổ chức phụ trách bầu cử các cấp không được vận động cho người ứng cử. Người ứng cử không được lợi dụng vận động bầu cử để tuyên truyền các nội dung trái với Hiến pháp và pháp luật hoặc tài trợ, quyên góp cho tổ chức, cá nhân mình; hứa tặng, cho vật chất để lôi kéo, mua chuộc cử tri…

Thanh Toàn – Song Thi

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện